Món ăn nào người cao tuổi bị bệnh huyết áp cần tránh

Thứ Năm, 24/01/2019 07:59 PM (GMT+7)

Những người cao tuổi bị bệnh huyết áp rất cần chú ý đến chế độ ăn của mình. Vì nếu ăn những thực phẩm không phù hợp sẽ rất dễ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Vậy những đồ ăn cần tránh cho người cao tuổi bị bệnh huyết áp là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Empty

1. Đường và muối

Đây là hai loại thực phẩm chính trong việc làm tăng huyết áp ở người cao tuổi. Chính vì vậy những người bị bệnh tăng huyết áp thì các bạn nên hạn chế sử dụng lượng muối và đường trong khẩu phần ăn của mình.

Tuy nhiên như vậy không có nghĩa là các bạn không sử dụng hoàn toàn hai loại này, mà chỉ là nên ăn hạn chế đi. Cơ thể chúng ta có thể hoạt động bình thường được cần có một lượng đường nhất định. Đường tốt nhất cho cơ thể đến từ các loại trái cây nguyên hạt chứ không phải từ các loại đồ ăn có đường như kẹo.

Theo hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo lượng đường bổ sung hàng ngày cho cơ thể không cao hơn 37,5 gram cho nam giới và 25 gram cho phụ nữ. Đây là hàm lượng đủ cho cơ thể mỗi ngày mà những người bị bệnh huyết áp nên áp dụng.

2. Đậu đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp, đặc biệt là đậu. Bên trong đậu có nhiều natri vì nó được sử dụng chất bảo quản. Nếu bạn sử dụng đậu khô và sau đó ngâm và nấu thực sự là một lựa chọn bữa ăn rất lành mạnh cung cấp chất đạm, chất xơ và chất dinh dưỡng chống viêm cho cơ thể.

Sử dụng đậu vào bữa ăn của bạn có thể giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định. Nếu bạn phải ăn đậu đóng hộp, các bạn có thể rửa sạch chúng để loại bỏ tới 41% hàm lượng natri có trong đậu trước khi nấu.

3. Không sử dụng kẹo ngọt

Empty

Bạn đã biết trong kẹo có hàm lượng đường rất lớn và không có lượng calo cần thiết cho cơ thể. Để kiểm soát được huyết áp của bạn hoặc đơn giản là để sống một cuộc sống lành mạnh hơn, hãy tìm kiếm các loại đường tự nhiên chứa trong các loại trái cây. Chuối là một lựa chọn đặc biệt tốt cho người bị huyết áp vì hàm lượng kali của chúng - kali giúp điều hòa huyết áp.

4. Cà chua hộp

Hương vị cà chua trồng tại nhà sẽ khác với hương vị bạn mua ở cửa hàng. Bởi vì cà chua được trồng trên quy mô lớn thường được phun phân bóng hoặc các loại hóa chất để chúng chắc hơn làm sao không bị nhũn, nẫu trong suốt quá trình hái, vận chuyển và xếp chồng lên kệ.

Đây chính là điều làm cho cà chua trở nên nhạt nhẽo và mất đi hương vị ngọt của nó. Đó là lý do tại sao các sản phẩm cà chua đóng hộp phải cần quá nhiều natri để làm cho nước sốt cà chua thêm ngon miệng. Tự tay làm thực phẩm và gia vị cà chua tại nhà với cà chua chất lượng sẽ khiến bạn có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của cà chua với một lượng muối ít hơn.

5. Thịt chế biến sẵn

Hầu hết các loại thịt đóng gói bao gồm xúc xích, thịt xông khói, xúc xích đều sử dụng natri để bảo quản sản phẩm trong một thời gian dài. Vì vậy, sử dụng những loại thịt này bạn không chỉ phải sử dụng những thực phẩm chứa nhiều muối, nhiều chất bảo quản. Mà bạn còn đang bỏ lỡ những lợi ích cho sức khỏe có từ thịt tươi sống.  

Trên đây là những đồ ăn cần tránh cho người cao tuổi bị bệnh huyết áp. Để có một sức khỏe tốt, các bạn hãy tập cho mình một chế độ ăn uống khoa học. Đặc biệt là cân bằng lượng đường và muối trong cơ thể để có ngăn ngừa và hạn chế bệnh huyết áp.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Phòng và chữa bệnh mất trí nhớ ở người cao tuổi

Có một sự thật là tuổi ngày càng cao hơn thì trí nhớ càng ngày càng giảm sút rất nhiều. Nhất là ở những...

Món ăn nào người cao tuổi bị bệnh huyết áp cần tránh

Những người cao tuổi bị bệnh huyết áp rất cần chú ý đến chế độ ăn của mình. Vì nếu ăn những thực phẩm...

Bà mẹ đột nhiên bị vàng da, toàn thân xước đến chảy máu vì thứ nhiều chị em cũng dùng

Laura Hutchinson, 27 tuổi đến từ Nottinghamshire, Anh đã trải qua 11 ngày "địa ngục" trong viện với các triệu...

Nếu muốn "tinh binh" khoẻ mạnh hãy làm theo tư vấn này của chuyên gia

Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, giãn tĩnh mạch tinh là "kẻ thù" của tinh...