Nam Định: Truyền thông giáo dục tình dục và sức khỏe sinh sản vị thành niên cho đoàn viên thanh niên

Thứ Bảy, 10/12/2022 02:31 PM (GMT+7)

Đoàn trường THPT B Hải Hậu và Đoàn trường THPT An Phúc cùng Ban Tư vấn tâm lý học đường kết hợp cùng tỉnh hội Nam Định thuộc (Hội kế hoạch hóa gia đình Việt Nam) đã tổ chức thành công diễn đàn truyền thông “Giáo dục tình dục toàn diện(CSE) và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh”.

Về dự buổi truyền thông ngày 5/12 có: Bác sỹ thầy thuốc ưu tú Trần Thị Vinh – Chủ tịch Hội kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nam Định, các thầy cô trong BGH, các thầy cô giáo trong BCH Đoàn trường, Ban Tư vấn Tâm lý học đường, các thầy cô là GVCN cùng toàn thể các ĐVTN của hai nhà trường.

9-1670320773

Tại buổi tuyên truyền, bác sỹ thầy thuốc ưu tú Trần Thị Vinh – Chủ tịch Hội dân số kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nam Định đã thông tin đầy đủ về tầm quan trọng của giáo dục giới tính, chống xâm hại tình dục và SKSS, những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh phụ nữ thế kỷ XXI, các bệnh thường gặp trong xã hội hiện đại và cách phòng tránh, quan hệ tình dục an toàn, phương pháp tránh thai ngoài ý muốn.

Qua đó ĐVTN hiểu rõ những nội dung chính về đặc điểm tâm sinh lý trong lứa tuổi vị thành niên để nâng cao kiến thức “Giáo dục tình dục toàn diện(CSE) và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh”. Đồng thời, qua diễn đàn, ban tổ chức cũng mong muốn giúp ĐVTN có điều kiện bày tỏ tâm tư nguyện vọng, những khúc mắc, vấn đề liên quan đến vấn đề sức khỏe sinh sản thông. Thông qua những trao đổi, chia sẻ các bạn ĐVTN đã được cung cấp nhiều thông tin thú vị và bổ ích.

Để cải thiện tình trạng sức khỏe của vị thành niên, các em có kiến thức, hiểu biết về chăm sóc sức khỏe sinh sản, cần sự quan tâm đặc biệt của các cấp, ban, ngành và chung tay góp sức của gia đình, nhà trường và xã hội.

3-1670396370

Những năm qua, Nhà trường thường xuyên phối hợp với Trung tâm Dân số - KHHGÐ huyện tổ chức các hoạt động, những buổi nói chuyện nhằm trang bị kiến thức cho học sinh về sức khỏe sinh sản vị thành niên; những kỹ năng sống cơ bản, tạo môi trường lành mạnh nhất để các em phát triển. Ngoài ra trong các tiết học, buổi chào cờ, sinh hoạt lớp giáo viên đều tích hợp, lồng ghép những nội dung giáo dục giới tính, giáo dục kỹ năng sống phù hợp với từng môn học cụ thể ở các môn Sinh học, Giáo dục công dân…

Chính vì vậy, thực hiện giáo dục tình dục và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho ĐVTN càng sớm càng tốt. Giáo dục sức khỏe sinh sản cần kết hợp giữa nhà trường và gia đình. Không nên phó mặc cho nhà trường hoặc để con em mình tự tìm hiểu thông qua mạng xã hội. Cha mẹ là người gần gũi con cái nhất. Các bậc phụ huynh cần hướng dẫn con mình tìm hiểu sức khỏe sinh sản, kiến thức về giáo dục giới tính qua sách báo và phương tiện truyền thông; khuyến cáo trẻ tránh xa hình ảnh, sách báo, phim ảnh đồi trụy;..

10-1670320774

Buổi tuyên truyền “Giáo dục tình dục và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên” thực sự rất cần thiết, quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức của ĐVTN về giáo dục tình dục và chăm sóc sức khỏe trong lứa tuổi học đường. Hi vọng rằng, thông qua diễn đàn, các ĐVTN sẽ có cơ hội phát triển toàn diện các kĩ năng mềm cho bản thân, hiểu hơn về các kiến thức liên quan đến giới tính và sức khỏe sinh sản cũng như có ý thức lan tỏa những giá trị nhân văn, bổ ích mà mình đã được học tập từ các hoạt động của buổi truyền thông.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...