Nếu không hút thuốc mọi người có thể sống thọ hơn không?

Thứ Bảy, 06/11/2021 02:57 PM (GMT+7)

Hút thuốc lá và uống rượu bia có hại cho sức khỏe,mặc dù đây là kiến ​​thức phổ biến nhưng việc bỏ thuốc lá và bỏ rượu vẫn không tồn tại Thuốc lá và rượu bia là những thứ dễ gây nghiện.

 Thuốc lá đã trở thành một loại gạch lát đường trong giao tiếp xã hội của con người. Trung Quốc có một văn hóa bàn rượu độc đáo, khi mọi người đẩy cốc và đổi cốc, cuộc trò chuyện thường đặc biệt suôn sẻ. ra khỏi phù sa mà không bị ố vàng.

Vì vậy, nếu một người kiên quyết không hút thuốc hoặc uống rượu trong suốt cuộc đời của mình, liệu tuổi thọ của họ có dài hơn người bình thường không? Có khả năng sống lâu không? Nếu bác sĩ nói sự thật, bạn cũng có thể đi khám.

Nếu mọi người không hút thuốc hoặc uống rượu trong suốt cuộc đời, họ có thể sống lâu hơn không? Bác sĩ nói thật.

Vào năm 2013, Học viện Y học cổ truyền Trung Quốc Chiết Giang đã tiến hành cuộc khảo sát này và thực hiện một cuộc khảo sát lấy mẫu ngẫu nhiên đối với 255 người cao tuổi trong tỉnh. Trong số người cao tuổi, 73% người cao tuổi không hút thuốc hoặc không uống rượu, có thể thấy từ cuộc khảo sát này rằng những người không đụng đến thuốc lá hoặc rượu trong cuộc đời thực sự có nhiều khả năng sống lâu hơn.

Tại sao một số người già lại sống thọ sau khi hút thuốc lá cả đời?

So với các tổ chức nghiên cứu khác, chẳng hạn như Đại học California, Los Angeles, 90 người hút thuốc, khoảng 80 tuổi và 730 người hút thuốc lâu năm, nhưng không quá 70.

Cuối cùng cũng tìm ra một người hút thuốc lâu năm nhưng tuổi thọ của người trên 80 tuổi, trong gen của họ có 215 peptide đơn nucleotide, khác với người thường, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng kết quả của các peptide đơn nucleotide. là, Những người hút thuốc lâu năm có khả năng sửa chữa tế bào nhanh hơn và mạnh hơn.

Vì vậy, đối với những người như vậy, gen này trong cơ thể có thể nhanh chóng bài tiết tác hại do thuốc lá gây ra, tương tự như vậy hút thuốc lá cũng không để lại độc tố trong cơ thể, gây hại cho cơ thể.

Mọi người cần lưu ý đây chỉ là trường hợp xác suất nhỏ, nếu bạn có thói quen hút thuốc lá và không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ có gen này trong cơ thể thì rất dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...