Những biểu hiện cơ thể này là dấu hiệu của bệnh trầm cảm

Thứ Tư, 17/11/2021 11:54 AM (GMT+7)

Nhắc đến bệnh trầm cảm, tôi tin rằng nhiều bạn bè vẫn thường nghe về nó trong đời. Đây cũng có thể coi là một căn bệnh phổ biến, có thể tiềm ẩn trong cơ thể mỗi người, do một số biểu hiện của bệnh trầm cảm nên nhiều người thường im lặng về căn bệnh trầm cảm.

Các biểu hiện cơ thể do trầm cảm 1: Trên cơ thể xuất hiện một số triệu chứng bất thường.

Trong cuộc sống hàng ngày, khi bệnh trầm cảm đến một mức độ nhất định sẽ dễ gây ra một số triệu chứng bất thường trong cơ thể như rối loạn giấc ngủ, thường xuyên mệt mỏi, giảm chất lượng giấc ngủ, thường xuyên bị táo bón,… thậm chí cơ thể cũng sẽ tỉnh táo. biểu hiện các triệu chứng bất thường như đau. 

Khi các cơ quan và mô khác nhau của cơ thể bị ảnh hưởng, nó cũng có thể gây ra các triệu chứng như tức ngực, hoảng loạn ngực, buồn nôn và nôn ở bệnh nhân trầm cảm; trong số đó, rối loạn giấc ngủ cũng biểu hiện ở những bệnh nhân thường thức dậy sớm và độ sâu của giấc ngủ hàng ngày tương đối thấp, và như vậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trạng thái tinh thần hàng ngày của bệnh nhân.

Các biểu hiện thể chất do trầm cảm 2: Có vấn đề trong chức năng nhận thức.

Dữ liệu nghiên cứu liên quan cho thấy một số bệnh nhân trầm cảm cũng có thể có vấn đề về chức năng nhận thức. Ví dụ, một số bệnh nhân trầm cảm có thể bị mất trí nhớ, không đủ tập trung, cảnh giác cao, khó khăn trong học tập, khả năng phối hợp bất thường, v.v. Khi bệnh nhân bị rối loạn chức năng nhận thức sẽ dễ ảnh hưởng đến giao tiếp xã hội hàng ngày bạn bè của bệnh nhân.

Hiệu suất thể chất ba do trầm cảm gây ra: Suy giảm ý chí.

Triệu chứng suy giảm ý chí có thể dễ dàng đồng hành với bệnh nhân trầm cảm trong một thời gian dài hơn. Bệnh nhân thường có biểu hiện không cảm xúc về bất cứ việc gì, thường thích ở một mình, hay ủ rũ, di chuyển chậm chạp và không muốn nói chuyện với người khác. Có các cuộc trò chuyện và liên hệ. Thậm chí, một số bệnh nhân có tình trạng nghiêm trọng hơn có thể trực tiếp bỏ qua nhu cầu sinh lý và vệ sinh của bản thân; với sự suy giảm ý chí cũng có thể dẫn đến xu hướng tự sát.

Thể chất bốn biểu hiện do trầm cảm gây ra: giảm khả năng phản ứng tư duy.

Nói chung, khi bạn mắc bệnh trầm cảm, sẽ khiến tốc độ phản ứng suy nghĩ của chính bạn giảm xuống, nếu trong cuộc sống mà cơ thể phản ứng chậm và suy nghĩ bị tắc nghẽn thì bạn sẽ cảm thấy não bộ như nhũn ra. down., một số không xoay chuyển được, thậm chí có thể trở nên ít nói hơn, trường hợp nghiêm trọng hơn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giao tiếp hàng ngày.

Thể chất 5 biểu hiện do trầm cảm: tâm trạng thấp thỏm trong thời gian dài.

Trong cuộc sống hàng ngày, bệnh nhân trầm cảm có thể rơi vào trạng thái trầm cảm trong một thời gian dài, người bệnh thường tỏ ra chán nản, không vui, thậm chí không còn hứng thú với những việc mà trước đây họ quan tâm. Rõ ràng nhất là tình trạng trầm cảm của bệnh nhân sẽ nặng hơn vào buổi sáng và giảm bớt vào ban đêm. Thậm chí, bệnh nhân sẽ tự đánh giá thấp bản thân, cảm thấy sống là thừa, không có giá trị, cảm thấy thế giới không còn gì để tồn tại, v.v., lâu ngày sẽ dẫn đến trầm cảm. Khi tình trạng bệnh tiếp tục trở nên nghiêm trọng. một số ảo giác có thể xảy ra.

Kết luận: Đã có dữ liệu nghiên cứu liên quan cho thấy hơn một nửa số bệnh nhân trầm cảm dễ bị tái phát sau khi điều trị. Vì vậy, dù là đối với người bình thường, hay đối với bệnh nhân trầm cảm đã và đang trong quá trình điều trị thì nhất định phải thực hiện các biện pháp phòng tránh. Khi nhận thấy có điều gì đó bất thường trong tâm trí, đừng im lặng, hãy giải quyết một cách chính thức, kịp thời đến bệnh viện hoặc phòng khám tâm lý để tìm bác sĩ giải quyết

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...