Những dấu hiệu bất thường của sự kiệt sức

Thứ Sáu, 19/11/2021 08:46 PM (GMT+7)

Khi nghĩ đến tình trạng kiệt sức , bạn có thể hình dung một người hoàn toàn kiệt sức, gác chân lên ghế dài vào cuối một tuần làm việc căng thẳng.

1. Rất nhiều bi quan

Một người nào đó trải qua tình trạng kiệt sức có thể có quan điểm chỉ trích và bi quan, không chỉ về bất cứ điều gì gây ra kiệt sức (công việc hoặc một số gánh nặng khác đối với họ), mà còn về thế giới xung quanh họ.

Tại nơi làm việc, điều này có nghĩa là họ có thể có thái độ tiêu cực hơn đối với khách hàng và dễ cáu kỉnh hơn, theo một bài báo được xuất bản vào tháng 6 năm 2016 trên tạp chí World Psychiatry .

Bạn có thể khó chịu, thờ ơ, Tiến sĩ Bernstein nói - “giống như bạn không có ý thức về mục đích hoặc ý nghĩa trong việc bạn làm”.

2. Khó ngủ

Mọi người có xu hướng để có được giấc ngủ ít yên tĩnh khi họ bắt đầu cuộc đấu tranh với sự kiệt sức, nói Anthony Wheeler, tiến sĩ , giáo sư về quản lý và hiệu trưởng của trường quản trị kinh doanh tại Đại học Widener ở Chester, Pennsylvania, nhà nghiên cứu căng thẳng của nhân viên, kiệt sức, tương tác và Khả năng lãnh đạo.

Theo Penn Medicine, bồn chồn và mất ngủ là hai vấn đề liên quan đến giấc ngủ có liên quan đến tình trạng kiệt sức. Việc thiếu ngủ có thể dẫn đến tình trạng kiệt sức (theo một vòng luẩn quẩn) vì bạn ít có khả năng suy nghĩ rõ ràng khi không được nghỉ ngơi đầy đủ.

3. Đau bụng hoặc nhức đầu

Đối phó với cơn đau bụng hoặc đau đầu và không biết tại sao? Sự kiệt sức có thể là nguyên nhân. Nghiên cứu trước đây liên quan đến các nhân viên xã hội đã báo cáo trải qua tình trạng kiệt sức cho thấy khoảng 9% bị đau đầu và 10% có vấn đề về đường tiêu hóa . Đau đầu liên quan đến kiệt sức có thể là kết quả của căng thẳng tâm lý, theo một đánh giá có hệ thống được công bố vào tháng 10 năm 2017 trên tạp chí PLoS One .

 Và các vấn đề về dạ dày, chẳng hạn như đau, đầy hơi và buồn nôn, có xu hướng phổ biến hơn bất cứ khi nào bạn căng thẳng, theo Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ. Căng thẳng cũng có thể gây tiêu chảy hoặc táo bón.

4. Miễn dịch giảm

Bị cảm lạnh nhiều hơn và cảm thấy dưới thời tiết có thể là một triệu chứng của kiệt sức. Tiến sĩ Wheeler nói: “Hệ thống miễn dịch bị tổn hại.

Theo nghiên cứu, căng thẳng có thể gây ra phản ứng viêm của cơ thể, và viêm mãn tính có thể làm tổn hại hệ thống miễn dịch và làm tổn thương mô trong cơ thể.

 Khi hệ thống miễn dịch của bạn bị suy yếu, bạn có thể bị cảm lạnh thường xuyên hơn và có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như bệnh tim, huyết áp cao và tiểu đường loại 2.

 
Phạm Thị Huyền

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...