Những điều ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, mẹ bầu nên tránh nhé!

Thứ Sáu, 19/11/2021 11:27 AM (GMT+7)

Mẹ bầu kiêng kỵ nhiều thứ sau khi mang thai, bà bầu nếu không cẩn thận trong quá trình mang thai rất dễ gây hại cho thai nhi.

Bà bầu rất khó phát triển một quả trứng nhỏ đã thụ tinh thành thai nhi khi mang thai tháng 10. Vì vậy, mẹ bầu phải tránh một số điều ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Thứ nhất, thai nhi sợ nóng, phôi thai mới phát triển trong giai đoạn đầu mang thai rất mỏng manh, dễ bị tác động bởi thế giới bên ngoài, nếu mẹ bầu thích tắm nước nóng, tắm suối nước nóng, xông hơi, thường xuyên nằm trong môi trường nhiệt độ cao, điều này rất dễ cản trở sự phát triển của phôi thai, dẫn đến dị tật ở thai nhi. Thứ hai, thai nhi sợ hút thuốc, nếu phụ nữ mang thai thường xuyên hít phải khói thuốc hoặc mẹ bầu thích hút thuốc và uống rượu, điều này dễ gây ra thiếu máu cục bộ nhau thai và thiếu oxy, sẽ gây ra các vấn đề trong quá trình phát triển của thai nhi.

Thứ ba, thai nhi sợ tiếng ồn, bà bầu có cử động thai ở tháng thứ 4. Lúc này thai nhi đã có thể nghe được âm thanh, nếu ngoại cảnh lộn xộn sẽ dễ khiến thai nhi cáu kỉnh, và mẹ bầu nên tránh xa Môi trường ồn ào, cố gắng không đến KTV hát.

Thứ tư, sợ thai nhi bị suy dinh dưỡng, khi mẹ bầu mang thai được 5 tháng thì thai nhi đã bước vào thời kỳ phát triển nhanh, thai nhi cần nhiều dinh dưỡng hơn, bà bầu nên tăng cường khẩu phần ăn, một số mẹ bầu thường bị đói để giữ gìn vóc dáng. Hoặc nếu chế độ ăn uống không đều đặn, lâu ngày thai nhi sẽ bị suy dinh dưỡng dẫn đến thai nhi nhẹ cân, thậm chí ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của thai nhi. Phụ nữ mang thai rất khó trong quá trình mang thai, không chỉ cần kiêng kỵ mà còn phải lưu ý nhiều điều trong cuộc sống, mẹ bầu không được xem nhẹ trong thai kỳ và chăm sóc thai nhi thật tốt.

Phạm Thị Huyền

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...