Những loại thực phẩm giúp mẹ giải độc trong cơ thể

Thứ Hai, 06/03/2023 10:11 AM (GMT+7)

Khi mang thai, bà bầu phải ăn rất nhiều thực phẩm để bổ sung dinh dưỡng. Tuy nhiên không phải thức ăn nào cũng tốt và có thể sẽ khiến bà bầu bị đầy bụng, khó tiêu.

Trong thai kỳ, người mẹ thường phải nạp vào người rất nhiều dinh dưỡng cho cả mẹ và con, việc ăn uống nhiều như vậy sẽ dễ khiến các mẹ bầu bị đầy hơi, tức bụng, khó tiêu, khó thở và nhiều triệu chứng khác. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các mẹ nên sử dụng một số những loại thực phẩm nhất định sẽ giúp mẹ bầu thanh lọc cơ thể và giải độc tố dư thừa vô cùng hiệu quả.

ba-bau-an-gi-cho-mat

Những loại thực phẩm có thể giúp mẹ bầu loại bỏ độc tố trong cơ thể là:

Tỏi

Có chứa nhiều chất chống oxy hóa và có tác dụng kháng khuẩn hiệu quả. Không chỉ vậy, trong tỏi còn có chứa nhiều allicin là chất giúp loại bỏ độc tố.

Tỏi được xem là an toàn cho bà bầu chỉ nên ăn một lượng nhỏ cũng đủ để giải độc. Ngoài việc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể thì còn giúp chống lại cảm cúm rất hiệu quả. Trong đó, tỏi đen được xem là loại tỏi tốt nhất cho sức khỏe. Nếu không ăn được tỏi đen thì bà bầu dùng tỏi bình thường như gia vị nêm vào bữa ăn hằng ngày.

Cà chua

Cà chua có chứa lượng vitamin C, E, K, B1, B6, B2, chất sắt, carotene, kali … Sử dụng cà chua thường xuyên để bổ sung cho cơ thể mỗi ngày sẽ giúp các mẹ bầu có làn da căng mịn, hồng hào và phòng tránh mụn, giúp lợi tiểu, giải độc cho cơ thể. Bên cạnh đó, axit nicotinic trong cà chua giúp giảm cholesterol trong máu, vì vậy nó có tác dụng ngăn ngừa rối loạn nhịp tim ở người mang thai. Vitamin K trong cà chua có tác dụng ngăn ngừa xuất huyết và mất máu quá nhiều khi sinh nở.

Gạo lứt

Đây là nguồn thực phấm rất giàu chất xơ, sắt và vitamin B. Nhóm vitamin B rất quan trọng giúp cho hệ thống thần kinh khỏe mạnh và tạo tiền đề để thai nhi phát triển tốt nhất. Bên cạnh đó loại thực phẩm này cũng giúp mẹ bầu loại bỏ các căn bệnh về đường ruột.

20200418_125301_358632_gao-lut.max-1800x1800

Rong biển

Rong biển có chứa nhiều vitamin A, vitamin nhóm B. Quan trọng hơn, trong rong biển có chứa nhiều chất xơ và các loại khoáng chất giúp cơ thể đào thải chất độc. Ngoài ra, các acid alginic có trong rong biển hay tảo bẹ có thể làm chậm tốc độ hấp thu đường trong ruột giúp bài tiết và ngăn chặn bệnh bạch cầu.

Trà xanh

Từ xưa trà xanh đã nổi tiếng là loại đồ uống giúp giải độc vô cùng hiệu quả. Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, hỗ trợ sự đào thải chất cặn bã và chất độc. Tuy nhiên mẹ bầu không nên uống quá nhiều trà xanh.

Đậu đỏ

Đậu đỏ được mệnh danh là “ vua giải độc”. Theo y học cổ truyền, đậu đỏ có tính âm, vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, dưỡng huyết, lợi tiểu. Có chứa nhiều acid lycorine, chất xơ giúp làm tăng nhu động ruột và giảm bớt chứng táo bón. Loại bỏ được các chất cặn bã bám ở thành ruột, làm sạch ruột.

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...