Những loại trang phục bạn nên tránh mặc khi đi làm

Thứ Bảy, 16/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trang phục đi làm bao giờ cũng mang màu sắc rất riêng bởi nó không chỉ cần tạo nên sự thoải mái mà còn cần giúp bạn giữ được nét lịch sự và tinh tế. Đặc biệt đối với dân công sở, những người thường xuyên phải diện loại trang phục này thì đây lại là một mối quan tâm lớn. Trên thực tế, có một vài dòng trang phục tốt nhất bạn nên tránh mặc nếu không muốn gặp phải những tình huống khó xử do trang phục gây ra.

 

Những dòng quần áo bằng chất liệu dễ nhăn

Tình trạng quần áo nhăn bắt nguồn từ chính chất liệu tạo nên nó. Chính vì vậy, để tránh tình huống trông kém duyên khi khách hàng của bạn hay những nhân viên khác có cái nhìn và sự đánh giá không hay về bạn, cho rằng bạn là một người luộm thuộm, bề bộn và lười biếng thì tốt nhất nên chọn lựa những dòng vải ít nhăn hoặc có thể làm các vết nhăn bị mờ đi nhanh chóng.

 

Quần áo quá mỏng hay quá ngắn

Quần áo mặc đi làm điều quan trọng đầu tiên đó chính là tính lịch sự. Do đó, nếu bạn mặc những trang phục quá mỏng hay quá ngắn đi làm bạn chắc chắn sẽ thường xuyên bắt gặp những ánh mắt soi mói hoặc chỉ trỏ từ đồng nghiệp. Rõ ràng trong tình huống này bạn thực sự là người thiếu chuyên nghiệp, thậm chí là thiếu đứng đắn trong cuộc sống. Để không mắc phải những lỗi tế nhị này khi chọn trang phục, tốt hơn hết hãy chọn các loại trang phục có tính phù hợp với môi trường làm việc mà bạn nên tránh mặc như: váy bó ngắn, áo croptop, quần áo quá mỏng, áo hở lưng hay hở ngực bạn nhé.

Những kiểu quần áo phong cách khác lạ, quá cá tính

Việc thể hiện cái tôi hay cá tính trong không gian làm việc chung là điều nên có bởi nó mang màu sắc riêng của bạn, giúp mọi người dễ dàng nhớ đến bạn. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa rằng bạn nên duy trì những phong cách quá khác lạ hay quá kì dị. Thậm chí, tại nhiều nơi, những kiểu quần áo quá phong cách khác lạ chẳng hạn như những kiểu áo thun có style hip hop, rock, bụi, bẩn, rách… không được khuyến khích lựa chọn.

Tốt nhất, với môi trường công sở, những bộ đầm công sở hay vest để thể hiện sự chuyên nghiệp và trang trọng nên là lựa chọn mà bạn tìm đến.

 

Áo thun có in những thông điệp táo bạo

Những thông điệp in hình táo bạo vẫn là cách mà nhiều người thường lựa chọn khi mặc áo. Tất nhiên với những môi trường làm việc thoải mái và không quá khắt khe điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu một nơi làm việc thường không quá tự do thì tốt nhất bạn không nên in những hình ảnh hay những thông điệp quá táo bạo, vì nó có thể gây cảm giác xúc phạm đến người khác.

 

Quần áo quá lấp lánh, màu sắc quá sặc sỡ

Những bộ cánh quá “lấp lánh” thường sẽ phù hợp với không gian tiệc tùng hoặc các buổi gặp mặt. Chính vì vậy, đừng quá lạm dụng nó trong thời trang công sở bởi đôi khi nó chỉ khiến người đối diện cảm thấy khó chịu.

 

System