Những người nhóm máu A, O khi ăn thịt cần chú ý điều này

Thứ Tư, 10/11/2021 02:52 PM (GMT+7)

heo khảo sát của các nhà chuyên môn, những người thuộc nhóm máu khác nhau có sự khác biệt lớn về chế độ ăn uống và sức khỏe thể chất, ví dụ như người nhóm máu A trung thực và chung thủy, còn người nhóm máu O sẽ có khả năng miễn dịch mạnh hơn, vì vậy cũng khác biệt.

Nhóm máu O

Vì người nhóm máu O ban đầu tương đối khan hiếm nên thường thích ăn hoa quả rừng, thịt sống, còn gọi là nhóm máu săn, vóc dáng tương đối tốt, khả năng tiêu hóa tốt hơn.

Do chức năng tiêu hóa mạnh hơn nên những người nhóm máu O có nhu cầu về thịt tương đối lớn hơn, nếu không lượng calo hàng ngày không đủ, sẽ dễ xảy ra tình trạng thiếu máu. Vì vậy, người nhóm máu O. Mỗi ngày phải tiêu thụ khoảng 125-200 gam thịt, đồng thời phải hợp với trái cây, rau xanh và các loại ngũ cốc khác. uống. Tăng cân.

Nhóm máu A

Nhóm máu A được tìm thấy muộn hơn nhóm máu O. Nhóm máu A xuất hiện cùng với xã hội làm nông, có thể nói đây là những người ăn chay đầu tiên tham gia vào trồng trọt và sản xuất, lúc này lương thực và chăn nuôi đã thay thế săn bắt thịt. Mỹ phẩm. Con người bắt đầu ăn thực phẩm từ thực vật như ngũ cốc và rau quả. Đồng thời, họ hình thành một hệ tiêu hóa riêng cho nhóm máu A, thiên về thực phẩm từ thực vật.

Nhóm máu B

Nói một cách tương đối, những người nhóm máu B thường cân bằng hơn, linh hoạt hơn và sáng tạo hơn. Nhóm máu B có khả năng miễn dịch mạnh và linh hoạt với những thay đổi trong chế độ ăn uống và môi trường. Và nhóm máu B không có bất kỳ khuyết tật bẩm sinh nào, nhưng nếu nó bị mất cân bằng, nó có thể khiến hệ thống miễn dịch của cơ thể suy sụp.

Vì vậy, những người thuộc nhóm máu B thích hợp hơn với các loại thực phẩm cân bằng, chẳng hạn như thịt, nhưng không nên ăn thịt gà, và nên ăn các sản phẩm từ sữa, đậu, ngũ cốc, trái cây và rau quả và cố gắng tránh ăn. đậu phộng và ngô.

Nhóm máu AB

Người nhóm máu AB tuy tương đối hiếm nhưng khả năng thích ứng rất cao, vóc dáng đẹp hơn, nói chung khả năng miễn dịch cao, ăn được nhiều nhưng không hợp với nhóm máu A, B. Nhóm máu AB cũng nên ăn ít nhất có thể, chức năng hệ tiêu hóa tương đối yếu, vì vậy một chế độ ăn uống lành mạnh tốt nhất là ăn ít và nhiều bữa.

Xin nhiệt liệt nhắc nhở: Những dữ liệu này là kết quả của các cuộc điều tra liên quan. Điều chỉnh chế độ ăn uống theo nhóm máu này sẽ giúp cải thiện hiệu quả sức đề kháng và khả năng miễn dịch của bạn. Tất nhiên, mọi người chỉ có thể lấy kết quả này làm tài liệu tham khảo vì trong quá trình tiến hóa, vóc dáng mỗi người mỗi khác, đừng ăn uống một cách mù quáng mà ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...