Ninh Bình tổ chức giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên cho học sinh

Thứ Sáu, 26/05/2023 09:40 AM (GMT+7)

Sáng ngày 23/5/2023, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Ninh Bình phối hợp với Trường THCS xã Cúc Phương tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa về chủ đề “Giáo dục sức khỏe sinh sản Vị thành niên/Thanh niên” cho các em học sinh trong nhà trường

Tại Buổi sinh hoạt, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được báo cáo viên từ Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh cung cấp các thông tin kiến thức cơ bản liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản, bình đẳng giới, những thực trạng, nguyên nhân và những quan niệm sai lầm trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, mất cân bằng giới tính khi sinh trong lứa tuổi vị thành niên, thanh niên. Nhất là các em đang còn trên ghế nhà trường và sinh sống tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đó là những vùng cao, xa trung tâm và còn nhiều khó khăn về kinh tế xã hội, phong tục tập quán còn nhiều lạc hậu và điều kiện tiếp cận thông tin còn nhiều hạn chế.

Việc cung câp các kiến thức thông tin này hết sức bổ ích, giúp các em có thái độ sống tích cực và có hành vi đúng đắn trong chăm sóc sức khỏe bản thân, trong đó có sức khỏe sinh sản; có lựa chọn và quyết định đúng đắn trong tình bạn, tình yêu, tình dục, tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống và hạnh phúc tương lai.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt.

Buổi sinh hoạt ngoại khóa đã diễn ra sôi động với nhiều thắc mắc, nhiều câu hỏi phản ánh các vấn đề thực tế mà bản thân các em hay gặp đã được các em học sinh đặt ra đã được giảng viên, các thầy cô giáo giải đáp cặn kẽ và tận tình.

Đây là một trong những hoạt động của Chi cục dân số - KHHGĐ tỉnh Ninh Bình nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, từng bước nâng cao chất lượng dân số tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh. Buổi sinh hoạt đã được lãnh đạo nhà trường cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh đánh giá cao và mong muốn trong thời gian tới Chi cục Dân số - KHHGĐ sẽ tiếp tục phối hợp với nhà trường triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích hơn nữa.

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp xã giao Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp xã giao bà Park...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với Công ty Merck Health Care nhằm thúc đẩy hợp tác về dân số

Sáng ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam

Ngày 07/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã tiếp và làm việc với ông Matt...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với đoàn đại biểu Đại sứ quán và Văn phòng Nội các Nhật Bản

Ngày 04/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với...