Ninh Bình tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho người dân

Thứ Tư, 15/03/2023 09:55 AM (GMT+7)

Chiều 14/3, tại xã Yên Đồng (huyện Yên Mô), Bệnh viện Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Yên Mô và Nhà thuốc Havaness tổ chức chương trình "Khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà, chung tay vì sức khỏe cộng đồng" cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người neo đơn trên địa bàn xã.

Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và góp phần thắt chặt mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa lực lượng Công an với nhân dân. Đồng thời tăng cường trao đổi thông tin y tế giữa các tuyến trong công tác khám chữa bệnh, chuyển giao kỹ thuật để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tốt hơn.

Tham gia chương trình có 20 bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ ở các chuyên khoa của Bệnh viện Công an tỉnh Ninh Bình, tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 đối tượng là gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn ở các chuyên khoa: nội, ngoại khoa, mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng và thực hiện các kỹ thuật thăm khám, chẩn đoán bệnh hiện đại như siêu âm, nội soi tai mũi họng, điện tim, xét nghiệm máu... 

Cùng với đó, các bác sĩ cũng tư vấn về chế độ dinh dưỡng, phát thuốc miễn phí và hướng dẫn cách thức dùng thuốc điều trị và kiến thức phòng chống bệnh phổ biến, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe. Những trường hợp bệnh nhân nặng được tư vấn chuyển tuyến để nhận được sự chẩn đoán, điều trị hiệu quả nhất.

Khám bệnh miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Đồng. Ảnh: Báo Ninh Bình.

Khám bệnh miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Đồng. Ảnh: Báo Ninh Bình.

Trước đó, sáng 14/3, Đoàn tổ chức khám bệnh tình nguyện, cấp phát thuốc miễn phí cho 100 cán bộ hưu trí, thương bệnh binh Công an, dân quân đang sinh sống trên địa bàn huyện Yên Mô. Sau khi khám bệnh, đoàn bác sĩ đã cấp phát thuốc điều trị, thuốc bổ theo danh mục.

Chương trình là hoạt động nhằm tạo môi trường rèn luyện, giáo dục cán bộ, chiến sỹ về truyền thống uống nước nhớ nguồn, tri ân các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Công an đi trước, đồng thời lan tỏa các hoạt động tình nguyện, chung tay vì sức khỏe nhân dân nói chung và cán bộ, chiến sỹ Công an nói riêng.

Hàng năm, Bệnh viện Công an tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động khám tình nguyện, khám lưu động nhằm giúp người dân các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao, các kỹ thuật mới, hiện đại; tiếp thu thêm kiến thức, kĩ năng tự chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe. 

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...