Ở giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3 mẹ bầu nên biết cách chú ý điều này

Thứ Sáu, 19/11/2021 02:13 PM (GMT+7)

Những bà mẹ mang thai đã từng sinh con đều biết rằng sau mười tháng “vật lộn” vất vả, cuối cùng đứa trẻ cũng đã đến với thế giới này, tâm trạng đó rất phức tạp. Sự căng thẳng và niềm vui khi được làm mẹ mới khiến người làm mẹ nào cũng lo lắng.

1. Cố gắng ăn ít và nhiều bữa hơn

Mẹ bầu có cảm giác thèm ăn và luôn cảm thấy con trong bụng cần hấp thụ chất dinh dưỡng nên cứ ăn mãi, dẫn đến việc mẹ bầu ăn quá nhiều khiến các chất trong dạ dày không thể tiêu hóa được, thêm vào đó là thai nhi lớn lên. ngày qua ngày. Những bà mẹ mang thai to lớn cảm thấy khó thở mỗi ngày và họ không buồn thực hiện một số hoạt động.

Vì vậy, trong giai đoạn sau của thai kỳ, mẹ bầu có thể khó cử động khiến bản thân khó chịu. Giải pháp tốt nhất là mẹ bầu nên ăn thành nhiều bữa nhỏ và thường xuyên, tránh trường hợp mẹ bầu ăn quá no một lúc sẽ gây ra quá nhiều gánh nặng về thể chất, có trường hợp nghiêm trọng mẹ bầu không thể sinh thường vì bé quá lớn.

2. Mẹ bầu phải biết những điều cần làm

Khi Pomeranian mang thai Dabao, cô ấy chưa có nhiều kinh nghiệm và luôn cảm thấy mình không thể sinh em bé một lúc nên đã không chuẩn bị trước đồ đạc, kết quả là Pomeranian đã sinh một Em bé trước 10 ngày, hôm đó gia đình rất bối rối, không biết mình cần gì, tôi vội đi siêu thị mua ít đồ.

Vì vậy, mẹ bầu phải chuẩn bị đồ đi sinh sớm, để có thể xách đồ ra về bất cứ lúc nào.

3. mẹ bầu cố gắng đừng ra ngoài một mình

Kể từ khi mang thai đứa con trong bụng, thời gian của mẹ ngày càng ít đi, chưa kể đến việc tụ tập với bạn bè, mua sắm, vui chơi. Vì vậy, một số mẹ bầu không chịu được cảnh cô đơn, bất chấp sự phản đối của người thân trong gia đình, làm liều, bụng to, đi chơi một mình. Thực tế, trong giai đoạn đầu của thai kỳ, thỉnh thoảng đi dạo với bạn bè cũng rất tốt. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu đã ở trong tam cá nguyệt thứ 3 và đi mua sắm cùng bạn bè mà không có sự đồng hành của gia đình thì rất dễ gặp nguy hiểm. Ví dụ, nguy cơ sinh non.

Đồng nghiệp của tôi, khi cô ấy đang mang thai 3 tháng cuối, trời đã sang đông, cô ấy vốn nghĩ sau khi sinh em bé sẽ không có cơ hội đi mua sắm nhưng lại đi chơi với bạn gái mà không nói với chồng. Khi cô ấy bước ra khỏi xe, nó vô tình trượt ngã, và kết quả là đứa trẻ đã biến mất.

Vì vậy, mẹ bầu hãy tự bảo vệ mình và thai nhi để con được an toàn đến với thế giới này. Mẹ bầu có thể cảm thấy thoải mái như thế này.

4. Mẹ bầu không được sờ bụng quá mạnh

Trong tam cá nguyệt thứ 3, các bà mẹ tương lai có thể cảm nhận được sự hiện diện của con yêu ngày càng nhiều, mỗi khi thai nhi cử động, các mẹ bầu không thể không chạm vào cậu nhóc nghịch ngợm trong bụng. Thực ra ai cũng có thể hiểu được tâm trạng này.

Còn nhớ, khi Pomeranian ở giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3, bé không hề dừng lại, một lúc bé đã dùng chân và nắm đấm, Pomeranian cũng rất hợp tác với bé. Tự tay nắm lấy bàn chân bé nhỏ của mình, kết quả là đứa bé trong bụng giật mình và đạp bất ngờ.

Cuối cùng, mẹ không bao giờ dám có những hành động hấp tấp nữa, và lần nào cũng nói chuyện thân thiện với con. Em bé rất "ngoan ngoãn" trong bụng mẹ. Bố Mã cũng cảm thấy rất vui.

5. Ngay khi thấy vết đỏ, mẹ bầu nên đến bệnh viện ngay lập tức

Là một người đã đến đây, mẹ của Po, hãy đưa ra một số lời khuyên cho những người sắp làm mẹ. Nói chung, "ngày dự kiến" của người mẹ sắp sinh không đặc biệt chính xác. Có người sẽ tiến, có người sẽ hoãn lại. Rất ít người sinh con đúng ngày dự sinh. Vì vậy, các bà mẹ tương lai phải chuẩn bị sẵn sàng tâm lý.

Khi mẹ sắp sinh em bé, thường có một tín hiệu rõ ràng, đó là “nhìn thấy màu đỏ”.

Trước ngày dự sinh, bạn phải đến bệnh viện để khám định kỳ, thời gian sau đó về cơ bản là mỗi tuần một lần, vì vậy, đừng cố tiết kiệm mà phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và khám định kỳ. .

Nếu bệnh viện gần nhà và không có biểu hiện sưng đỏ, bạn có thể làm thủ tục nhập viện trước ngày dự sinh 3 ngày.

Nếu bệnh viện xa nhà, bạn có thể làm thủ tục nhập viện trước một tuần. Nhưng nếu thấy đỏ thì phải đến bệnh viện ngay, đây đều là những dấu hiệu sắp sinh.

 
Phạm Thị Huyền

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...