Phú Lương tổ chức Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ đợt 1 năm 2023

Thứ Ba, 30/05/2023 02:57 PM (GMT+7)

Thực hiện Kế hoạch hoạt động công tác Dân số năm 2023, Trung tâm Y tế huyện Phú Lương tổ chức Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số đợt 1 từ ngày 06/4/2023

Ban Chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ xã Hợp Thành họp triển khai và phân công thành viên trước khi tổ chức Chiến dịch.

Ban Chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ xã Hợp Thành họp triển khai và phân công thành viên trước khi tổ chức Chiến dịch.

Thực hiện Kế hoạch hoạt động công tác Dân số năm 2023, nhằm tập trung các giải pháp giảm mức sinh để sớm đạt và duy trì ổn định mức sinh thay thế; giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn, giảm phá thai, cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ em, góp phần nâng cao chất lượng dân số, Trung tâm Y tế huyện Phú Lương tổ chức Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số đợt 1 (sau đây gọi tắt là Chiến dịch) tại 08 xã (Ôn Lương, Phủ Lý, Hợp Thành, Yên Trạch, Yên Ninh, Động Đạt, Yên Lạc, Phú Đô) trên địa bàn huyện.

Chiến dịch được tổ chức từ ngày 06/4/2023 thu hút được đông đảo cán bộ các ban, ngành, đoàn thể và người dân là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, người tạm trú, đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vị thành niên, thanh niên tham gia. Nhiều xã chọn tổ chức 02 ngày cao điểm của Chiến dịch vào ngày thứ 7, chủ nhật để người dân (đặc biệt là những người đi làm ăn xa, làm công ty...) có điều kiện về thời gian đến trạm y tế nhận dịch vụ được tốt nhất.

Việc tổ chức 02 ngày cao điểm của chiến dịch đã nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo địa phương; sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị, đoàn thể, đặc biệt là Hội Liên hiệp Phụ nữ xã trong việc tuyên truyền, vận động cặp vợ chồng đã có hai con không sinh thêm con và thực hiện các biện pháp tránh thai dài hạn, phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục; lồng ghép về hệ lụy của việc kết hôn và sinh con ở tuổi chưa thành niên...

Trong 02 ngày cao điểm của chiến dịch, các xã đảm bảo thuốc thiết yếu, trang thiết bị, dụng cụ y tế, phương tiện tránh thai phục vụ Chiến dịch đầy đủ và kịp thời. Tổ chức tư vấn và cung cấp các gói dịch vụ kế hoạch hóa gia đình/sức khỏe sinh sản, chú trọng cung cấp các biện pháp tránh thai dài hạn; các gói khám phụ khoa, khám tầm soát ung thư... Bảo đảm cung cấp miễn phí các phương tiện tránh thai hiện đại cho người dân.

Chiến dịch đợt 1 được Trung tâm, các xã tiếp tục triển khai và kết thúc trước 30/6/2023.

Theo Sở Y tế Thái Nguyên

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...