Phụ nữ mang thai 11 tuần tuổi nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Thứ Bảy, 20/10/2018 03:17 PM (GMT+7)

Bé đã có đủ bộ phận từ những chồi rang đến các móng chân khi mẹ mang thai ở tuần thứ 11. Vậy mẹ bầu mang thai tuần thứ 11 nên ăn gì để tốt cho sức khỏe mẹ và bé. Hãy tham khảo những chia sẻ về chế độ ăn uống cho bà bầu tuần thứ 11 dưới đây.

Mẹ bầu nên ăn gì khi thai nhi 11 tuần

Mẹ bầu, khi bước sang tuần thứ 11, có thể tham khảo một số món ăn bổ dưỡng, thích hợp cho cả mẹ và bé trong thời gian này như:  Đậu bắp xào tôm, thịt bò hầm khoai tây, salad đậu và ngô,… Và mẹ nên ăn nhiều rau củ và các loại trái cây để bổ sung dinh dưỡng đầy đủ nhất cho cả mẹ và bé.

Mẹ bầu 11 tuần nên ăn gì để có sức khỏe tốt cho cả mẹ và con? Mẹ cần ăn các thực phẩm cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho giai đoạn này, ăn thực phẩm nhiều chất xơ, đặc biệt, mẹ phải luôn chú ý bổ sung nước đầy đủ, kết hợp cùng chế độ vận động phù hợp giúp mẹ và bé sức khỏe và sức đề kháng tốt.

Giai đoạn thai nhi 11 tuần tuổi thì một số mẹ bầu vẫn còn ốm nghén, luôn có cảm giác buồn nôn. Vì thế, giải pháp tốt nhất là mẹ bầu có thể chia nhỏ các bữa ăn kết hợp ăn vặt có thể ăn 5 – 6 bữa nhỏ / 1 ngày.

Giai đoạn thai nhi 11 tuần tuổi cũng sẽ làm cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động kém hiệu quả hơn, do vậy rất dễ gặp tình trạng ợ nóng hoặc khó tiêu. Ăn nhiều hoa quả, rau xanh và uống ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn dễ chịu hơn. Ngoài ra thì lúc này nếu mẹ bầu cười lớn, nói to hoặc ho, hắt hơi sẽ bị xón tiểu vì các mô xương chậu đang bị kéo giãn ra bởi các hormone đè lên bàng quang.

Một số thực phẩm mẹ bầu cần kiêng khi mang thai

Mang thai tuần thứ 11 nên ăn gì và không ên ăn gì? Ngoài các thực phẩm tốt, bổ sung nhiều dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé, mẹ cần kiêng các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe như:

Đồ ăn cay: Ba bầu mang thau tuần 11 tuyệt đối không ăn những đồ cay quá nhiều như: ớt, mù tạt,… vì chúng dễ gây xẩy thai.

Cafein: Lượng café mà mẹ tiêu thụ cần được giảm bớt trong cơ thể, thay vào đó, mẹ có thể bổ sung bằng các loại đồ uống tốt cho sức khỏe mẹ và bé như : nước hoa quả, sữa chua, sữa nóng,…

Hải sản: Mẹ mang thau tuần thứ 11 không nên ăn các loại hải sản như ba ba, cua,… Vì chúng có tác dụng hoạt huyết, nhưng lại tác dụng phụ không tốt tới thai nhi thời kỳ đầu.

Thực phẩm có tính nóng: Bà bầu không nên ăn các loại thực phẩm có tính nóng như: Vải, nhãn, hạnh nhân, thịt dê, thịt chó,… Và khi ăn nhiều những loại thực phẩm này, nhiệt độ cơ thể mẹ tăng cao, ảnh hưởng không tốt cho thai nhi thời kỳ đầu.

Trên đây là đáp án cho những thắc mắc “phụ nữ mang thai 11 tuần tuổi nên ăn gì và kiêng gì”. Mẹ bầu hãy trang bị cho mình những kiến thức về sức khỏe sinh sản cũng như các chế độ dinh dưỡng phù hợp để mẹ và bé có sức khỏe và sức đề kháng tốt

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....