Sự phát triển khả năng của bé 1-2 tháng

Thứ Sáu, 26/11/2021 11:47 AM (GMT+7)

Với sự phát triển thị giác của bé, cha mẹ có thể giúp bé rèn luyện sự dẻo dai của cơ mắt khi được 1-2 tháng, đó là các bài tập tiếp nối. Hoạt động của mắt là một khía cạnh quan trọng của vận động tinh, nó không chỉ thúc đẩy sự phát triển của thị giác và não.

Khi bé được 1 - 2 tháng tuổi, đôi bàn tay nhỏ bé của bé dần nới lỏng, bàn tay bắt đầu tham gia vào các hoạt động khám phá thế giới xung quanh. Bàn tay nhỏ của em bé là cách quan trọng để bé hiểu về bản thân mình. Vẫy tay, mút ngón tay, quan sát bàn tay và khám phá bàn tay nhỏ là hành trình khám phá bản thân của bé. Lúc này, không nên quấn tay cho bé vì quá lo lắng bé sẽ gãi vào mặt mà thay vào đó, bạn nên thực hiện một số hoạt động bổ trợ để hướng dẫn bé tìm kiếm và yêu thương bàn tay nhỏ.

Động tác đạp có thể rèn luyện tốt cơ chân và cơ bụng của bé. Bằng cách đá và đá các quả bóng màu, bé có thể cảm nhận được ảnh hưởng của sức mạnh của bản thân lên các đồ vật khác, vì vậy bé sẽ rất vui khi chơi trò chơi này. Thay đổi vị trí của quả bóng màu có thể vận động bàn tay của bé, thúc đẩy sự phát triển sức mạnh cơ tay và cải thiện khả năng phối hợp tay mắt, đồng thời cũng có thể tránh cho mắt bé bị lác. Khi bé cử động chưa thành thạo, bạn có thể hỗ trợ bé thích hợp mỗi khi tập để bé tự tin hơn nhé.

Nghiên cứu tâm lý trẻ em cho thấy rằng khi trẻ được tiếp xúc nhiều hơn thể hiện tình cảm của mình, chúng sẽ có nhiều sự tin tưởng và an toàn hơn. Việc hình thành cảm giác an toàn góp phần ổn định cảm xúc của bé, từ đó tạo khả năng phát triển các hoạt động khám phá. Các bậc cha mẹ nên giao tiếp với em bé một cách tình cảm hơn và trở thành một người quan tâm mà em bé có thể tin tưởng.

Vài tháng đầu sau khi sinh là giai đoạn quan trọng để em bé hình thành sự gắn bó an toàn giữa cha mẹ và con cái. Thực hiện các hoạt động cha mẹ - con cái đều đặn với bé hàng ngày, bé sẽ cảm nhận được trọn vẹn tình yêu thương từ mẹ, đây là cách hiệu quả nhất để thiết lập một mối quan hệ gắn bó an toàn. Nó có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển sau này của bé về các mối quan hệ giữa các cá nhân và khả năng thích ứng với xã hội

Phạm Thị Huyền

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...