Sự thật chuyện ăn hải sản tăng khả năng sinh con trai

Thứ Năm, 29/10/2020 10:22 PM (GMT+7)

Có không ít người cho rằng ăn hải sản giúp sản sinh nhiều tinh trùng tăng khả năng sinh con trai. Vậy đây có phải sự thât? Hãy cùng tìm hiểu thực hư câu chuyện này!

Tác dụng của hải sản đối với chất lượng "tinh binh"

Theo các nghiên cứu thì hải sản có vỏ là thực phẩm giúp tăng cường estosterone ở nam giới và progesterone ở phụ nữ, làm cho người phụ nữ luôn có hứng thú hơn đối với “chuyện ấy”. Đặc biệt đối với nam giới còn có tác dụng sản xuất "tinh binh" nhiều và sống lâu hơn. Hải sản còn giúp khôi phục tinh trùng bị yếu, khiến chúng trở nên mạnh mẽ hơn, tăng cơ hội thụ thai cũng như đậu thai cho đôi vợ chồng.

an-hai-san-sinh-con-trai

Sự thật ăn hải sản sinh con trai

Những loại hản sản có vỏ như ốc biển, hàu biển, sò,... có chứa nhiều kẽm, vitamin và khoáng chất, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của người đàn ông. Tác dụng hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý, cải thiện tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh… sẽ đảm bảo cho tinh trùng có đủ điều kiện để kết hợp với trứng thành công.

Thế nên các chuyên gia dinh dưỡng đã kết luận rằng hải sản giúp đôi vợ chồng tăng cường năng lượng thúc đẩy quá trình mang thai nhưng việc chúng có phải là thực phẩm giúp tăng khả năng sinh con trai hay không vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải.

Nam giới ăn hải sản có làm tăng khả năng sinh con trai?

Trước tiên, các đôi vợ chồng cần hiểu rằng việc sinh con trai hay con gái là do gene quyết định, các cặp vợ chồng không nên tin và làm theo các phương pháp không có cơ sở khoa học để rồi tiền mất tật mang, thậm chí dẫn đến vô sinh. Điều này cũng chứng minh rằng việc ăn hải sản không ảnh hưởng đến giới tính của thai nhi, con trai hay con gái phụ thuộc vào gene và nhiều yếu tố tác động, không phải do ăn thực phẩm nào đó thì mới giúp sinh con trai.

Phải thừa nhận rằng hải sản có vỏ chứa nhiều kẽm và muối khoáng - những chất rất quan trọng quyết định giới tính bé trai nhưng không vì thế mà nhiều cánh mày râu tăng cường hải sản trong bữa ăn của mình mà quên mất nguyên tắc cân bằng trong dinh dưỡng. Bởi hải sản là thực phẩm chứa nhiều đạm, người ăn sẽ khó khăn để tiêu hóa và những người bị gout khi ăn hàu vào sẽ làm bệnh trở nên nặng nề hơn và ảnh hưởng đến hoạt động sinh lý cũng như chất lượng tinh trùng.

Nếu gia đình đang khát con trai thì có thể áp dụng các phương pháp truyền thống như canh trứng, sử dụng bảng tính sinh con theo lịch vạn sự. Ngoài ra thì bí quyết sinh con theo ý muốn của người xưa còn chú trọng chế độ dinh dưỡng lành mạnh để đảm bảo chất lượng "hạt giống". Khoa học cũng đã chứng minh rằng nếu bổ sung các chất cần thiết như kẽm, magie đầy đủ thì sẽ tăng khả năng sinh con trai sẽ cao hơn hẳn.

Chế độ ăn uống cho nam giới sinh con trai

Lời khuyên cho các ông bố tương lai là hãy có chế độ ăn hợp lí để tăng cả chất lượng và số lượng tinh trùng, điều này giúp số lượng tinh trùng Y cao hơn và khả năng tinh trùng Y gặp trứng cao hơn. Không bao gồm một thực phẩm nhất định, các thực phẩm giúp tăng khả năng sinh con trai các ông chồng nên bổ sung hằng ngày: thực phẩm giàu canxi, magie, kẽm, rau xanh các loại, vitamin nhóm B.

Ngoài ra, chế độ ăn giàu muối và kali có lợi cho việc sinh con trai, nhưng việc ăn mặn nên được cân bằng bởi nó có thể gây ra các vấn đề huyết áp cho người bố. Việc áp dụng chế độ ăn phải được thực hiện ở cả người chồng và vợ để đạt hiệu quả cho quá trình thụ tinh cao nhất.

Để sinh con trai thì bữa ăn cho người chồng cần được bổ sung cân bằng giữa các thực phẩm giàu kẽm như tôm, cua, hải sản có vỏ, cùi dừa, trứng gà đồng thời tăng cường ăn rau quả có chứa vitamin B, ăn cay 1 chút cũng có tác dụng rất tốt cho sinh lý phái mạnh

Các bố tương lai cũng nên kiêng giảm ăn các đồ ăn thức uống có chứa cồn và chất kích thích như bia, rượu, cà phê, thuốc lá… vì chúng có thể làm suy giảm chất lượng tinh trùng.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...