Sự thật kinh ngạc về chuyện phòng the tuổi xế chiều

Chủ Nhật, 07/04/2019 08:09 PM (GMT+7)

Sinh hoạt tình dục và nhu cầu tình dục ở mỗi người mỗi khác. Chuyện phòng the ở người cao tuổi là “liệu cơm gắp mắm”. Việc sinh hoạt điều độ, vừa sức có nhiều lợi ích.

chuyen-phong-the

Tình dục không phụ thuộc vào tuổi tác (Ảnh minh họa)

Những khảo sát gần đây cho thấy nhiều cụ vẫn quan tâm đến nhu cầu này cho đến tận cuối đời. Đúng như từ xưa các cụ nhà ta đã khẳng định: Bao giờ lấy dao bập dao vào đầu gối không thấy máu chảy ra nữa mới thôi. Chỉ tiếc là giữa cụ ông với cụ bà lại có sự khác nhau đáng kể.

Theo một bài báo mới đây trên tờ Tạp chí Y học Anh thì 67 % đàn ông trong độ tuổi 65 tới 74 nói họ vẫn thường xuyên sinh hoạt tình dục. Trong khi đó chỉ có 40% phụ nữ cùng độ tuổi thừa nhận điều này. Khoảng 35% cụ ông ở độ tuổi 75 - 85 vẫn còn “chiến đấu” trong năm qua, trong khi chỉ có 17% cụ bà trong nhóm tuổi đó thừa nhận.

Các nhà khoa học còn phát hiện mối quan hệ hai chiều là sức khoẻ làm cho hoạt động tình dục năng nổ hơn và đến lượt nó, tình dục lại làm cho sức khoẻ tốt hơn, con người sống thọ hơn. Cái này là nguyên nhân của cái kia.

Cho nên nếu bạn là một chàng trai ở độ tuổi 30 thì bạn hãy yên chí rằng sẽ còn được “lên tiên” trong khoảng 35 năm nữa. Trong khi với phụ nữ cùng tuổi chỉ còn độ 31 năm nữa. Nghiên cứu cũng cho thấy đàn ông và phụ nữ khoẻ mạnh thì khi về già vẫn hoạt động tình dục tốt hơn những người sức khoẻ kém.

Hiện nay trung bình đàn ông ra đi sang thế giới bên kia trước phụ nữ từ 5-7 năm. Điều này có nghĩa rằng thời gian phụ nữ sống không có tình dục trước khi từ giã cõi trần, dài gấp đôi nam giới. Và dĩ nhiên phụ nữ cao tuổi cũng được hưởng niềm vui ân ái ít hơn đàn ông cao tuổi.

Những phụ nữ có chồng nhưng sau lại ly dị hoặc goá chồng ở độ tuổi 57-64 ít người còn hoạt động tình dục như đàn ông cùng hoàn cảnh trong độ tuổi đó. 77% những quý ông này thừa nhận vẫn quan tâm đến nhu cầu tình dục, trong khi chỉ có 36% phụ nữ đơn thân cùng độ tuổi còn nghĩ tới điều này. Hoá ra nhiều phụ nữ cao tuổi tuy vẫn có khả năng đáp ứng tình dục nhưng không phải là họ thực sự ham muốn.

Tận hưởng tình dục sau tuổi 70

Theo các chuyên gia, để có đời sống tình dục viên mãn, người cao tuổi nên thường xuyên giao tiếp với bạn đời, chăm sóc sức khoẻ và duy trì tình cảm tốt đẹp. Giao tiếp cởi mở rất cần thiết cho cuộc sống tình dục thăng hoa. Hãy thẳng thắn trao đổi với bạn đời về những những khó khăn trong chuyện chăn gối và cùng nhau tìm cách khắc phục.

Đối với phụ nữ cao tuổi, chất bôi trơn tự nhiên giảm, do đó ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Điều này dễ dàng được khắc phục bằng cách sử dụng gel bôi trơn. Viêm xương khớp hoặc các tình trạng khác có thể ảnh hưởng đến cuộc “yêu”. Vì vậy, bạn có thể thử nghiệm với các vị trí “yêu” phù hợp nhất.

Đối với nam giới, gặp rắc rối khi cương cứng là do quá trình lão hóa. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thay đổi lối sống và sử dụng các loại thuốc hỗ trợ. Sức khỏe kém có thể gây trở ngại đến sự thỏa mãn tình dục. Giảm cân, tập thể dục và ăn uống lành mạnh không chỉ sẽ cải thiện sức khỏe tổng thể mà cả cuộc sống tình dục.

Cũng cần lưu ý là, với bất cứ người cao tuổi nào cũng cần thực hiện các biện pháp tình dục an toàn để bảo vệ các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Theo các chuyên gia y tế, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bao gồm HIV, đang gia tăng ở người cao tuổi. Ngoài ra, nhiều bệnh nhiễm trùng vẫn có thể xảy ra ở người cao tuổi. Đừng cho rằng bạn tình cũ là bạn tình an toàn, vì vậy thực hiện tình dục an toàn là luôn cần thiết.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...