Thực hư tác dụng của hàu biển với sinh lý nam, ăn hàu có tác dụng gì đối với nữ giới?

Thứ Năm, 25/06/2020 07:40 AM (GMT+7)

Theo các chuyên gia cho biết, hàu biển vốn được coi là thực phẩm cao cấp tăng cường sinh lý phái mạnh do chứa nhiều kẽm. Ngoài tác dụng cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng, kẽm còn được coi là nguyên tố cơ bản tạo nên các hormone nam testosterone.

hau

Trong 100g hàu có chứa: 1,5g chất béo, 10,9g protein,  carbohydrates  và nguồn vitamin dồi dào như: A, B1, B2, B3, C, D (tăng khả năng chống viêm của cơ thể, giúp chống lại mệt mỏi và tăng cường quá trình trao đổi chất). Lượng cholesterol trong hàu rất thấp, thích hợp cho những người đang ăn kiêng.

Hàu biển là loại động vật có chứa hàm lượng kẽm nhiều nhất, trong mỗi 100g hàu tươi có chứa đến 47,8mg kẽm, trong khi đó lượng kẽm có trong 100g thịt là 5,2mg và 0,8mg trong 100g cá tươi. Kẽm rất cần thiết cho cấu tạo của testosterone (là hormon sinh dục quan trọng nhất của nam giới và được tiết ra chủ yếu ở tinh hoàn). Chức năng thận giảm cũng là do thiếu kẽm. Việc ăn uống không điều độ, lượng kẽm trong cơ thể được bổ sung không đầy đủ và thường xuyên, hoặc một khi sinh hoạt tình dục quá độ sẽ dẫn đến cơ thể thiếu kẽm và ảnh hưởng đến quá trình bài tiết hypophysiotropic, dẫn đến chức năng tuyến sinh dục suy giảm, tinh hoàn bị teo, khả năng tình dục suy thoái… Bên cạnh tác dụng tích cực với khả năng sinh lý của nam giới thì kẽm cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, chính vì vậy nó còn được gọi là thực phẩm của tình yêu.

Lượng kẽm có trong cơ thể là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự hưng phấn, cường độ sinh hoạt tình dục, sinh lực và khả năng duy trì nòi giống ở nam giới. Nếu lượng kẽm không được đảm bảo thì số lượng tinh trùng giảm từ 40 -50%, có thể làm mất khả năng sinh sản. Vì thế, hàu biển không “hổ danh” là trợ thủ đắc lực của đàn ông. Bổ sung kẽm là điều cần thiết để cho tinh trùng khỏe mạnh và phòng tránh các vấn đề vô sinh ở đàn ông.

Hàu biển cũng chứa các hàm lượng dopamine khác nhau. Dopamine là chất truyền dẫn thần kinh làm nhiệm vụ kích thích trung tâm hưng phấn trong não, trung tâm này điều khiển cảm giác hưng phấn tình dục và nhiều hoạt động khác. Tác động kích thích này có thể xảy ra ngay lập tức.

Khi ăn món hàu, nồng độ dopamine trong cơ thể sẽ tăng lên. Như vậy, ít nhất đối với đàn ông, hàu có tác động kích thích ham muốn tình dục. Tuy nhiên, có lẽ phải ăn thật nhiều hàu thì tác dụng này mới thể hiện. Nếu dùng đều đặn mỗi ngày 4 con hàu thì sức khỏe sinh lý của nam giới sẽ được cải thiện rõ rệt.

Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều hàu, hệ thống tiêu hóa sẽ phải làm việc cật lực để xử lý khối thức ăn giàu đạm này. Thậm chí ở những người tiêu hóa kém, khối lượng thịt hàu này sẽ bị sình hơi, chuyển hóa thành độc tố gây hại cho cơ thể. Chính vì vậy có nhiều người càng ăn nhiều hàu, càng thấy yếu “chuyện ấy”. Ngoài ra, cần chú ý là những người bị bệnh gan, bệnh mạn tính, bệnh về tiêu hóa… muốn khỏe sinh lý thì không nên cải thiện bằng cách ăn hàu sống. 

Là thực phẩm tốt, nhưng khi ăn hàu, cũng cần lưu ý: Bản thân hàu vốn dĩ đã là thực phẩm tươi sống, nếu như không bảo quản hay chế biến đúng cách thì sẽ tạo ra các chất độc hại như các kim loại nặng hoặc các vi khuẩn gây bệnh như giun sán. Vì vậy, nên chọn mua hàu còn tươi và chế biến đúng cách. Ăn hàu rất tốt cho đấng mày râu nhưng không phải ăn bao nhiêu cũng được. Hãy cân bằng giữa lượng kẽm thiếu hụt và nguồn năng lượng nạp vào để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách chế biến các món ăn từ hàu cho nam giớ

iBên cạnh câu hỏi ăn con hàu có tác dụng gì với nam giới? Phái mạnh thường đặt ra khá nhiều câu hỏi cụ thể như ăn hàu sống có tác dụng gì? Ăn hàu chín có tác dụng gì? Ăn hàu nướng có tác dụng gì? Hay ăn gỏi hàu có tác dụng gì? Tất cả những câu hỏi này đều xoay quanh việc chế biến các món hàu giúp tăng cường sinh lý cho nam. Dù bạn chế biến hàu theo cách nào thì lợi ích mà hàu mang lại vẫn giống nhau. Nhưng quan trọng bạn đã biết chế biến hàu như thế nào để giữ lại nhiều dưỡng chất nhất chưa? Áp dụng ăn hàu trước khi quan hệ với những món sau chắc chắn các quý ông sẽ yêu thích loại thực phẩm này.

Canh hàu rau hẹ có tác dụng bổ sung dinh dưỡng

Một trong những món ăn bạn có thể biến với hàu đó chính là canh hàu rau hẹ. Để chế biến món này bạn chỉ cần chuẩn bị thịt hàu, rau hẹ, các gia vị cần thiết để nấu thôi nhé! Món canh hàu này khá dễ làm và mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho những người bị suy nhược, ho khan ít đờm, mồ hôi trộm,…

ăn hàu có tác dụng gì, ăn hàu sống có tác dụng gì , ăn hàu biển có tác dụng gì, con trai ăn hàu có tác dụng gì, đàn ông ăn hàu có tác dụng gì, ăn hàu sữa có tác dụng gìCanh hàu rau hẹ có tác dụng chữa yếu sinh lýHàu luộc có tác dụng tăng sinh lý cho nam giớiMón hàu luộc được khá nhiều người lựa chọn thực hiện vì vừa dễ làm, dễ ăn mà vẫn đảm bảo giữ được chất dinh dưỡng. Hàu sau khi luộc chín ăn với tiêu ớt, gia vị là đúng chuẩn giúp bạn nhanh chóng cải thiện chức năng sinh lý cho mình.

Cháo hàu có tác dụng tăng sinh lý chữa huyết ápĐể nấu được món này bạn cần chuẩn bị 50g thịt hàu, 50g thịt trai, 100g gạo tẻ. Bạn nấu nhừ tất cả và sử dụng 2 lần trong ngày. Cháo hàu giúp chữa tăng huyết áp, chóng mặt rất hiệu quả.

Ăn hàu có tác dụng gì đối với nữ giới?

Tác dụng của hàu với phụ nữ là gì, đừng nghĩ rằng hàu chỉ tốt với nam giới. 4 tác dụng của hàu với phụ nữ dưới đây sẽ khiến các chị em thay đổi suy nghĩ

Ăn hàu có tác dụng tăng ham muốn nữ

Cứ 100g hàu sẽ chứa 65,6 mg kẽm, tương đương với 54,6% tổng lượng kẽm bạn cần nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Kẽm cũng là chìa khóa giúp chị em sở hữu sức khỏe tốt. Kẽm còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của hệ thống thần kinh trung ương, hệ miễn dịch, xương khớp và sinh sản

Ăn hàu có tác dụng giảm cân nhanh

Hàu giúp giảm cân hiệu quả nhờ có hàm lượng protein cao. Cứ 100g loại thực phẩm này cung cấp 11,1g protein, tương đương với 17% lượng protein bạn cần mỗi ngày. Hàu còn giúp đem lại nhiều lợi ích cho quá trình trao đổi chất và tăng cường phát triển cơ bắp, đặc biệt là ở những người thừa cân.

Ăn hàu có tác dụng cải thiện tình trạng thiếu máu kinh nguyệt

Hàu cũng giúp chị em cải thiện tình trạng thiếu máu mỗi kì kinh nguyệt đến. Theo thống kê của Mỹ, cứ 100g hàu chứa 3,9 mg sắt, hàm lượng này chiếm 39% tổng số sắt cơ thể cần trong ngày

Ăn hàu có tác dụng hỗ trợ tim mạchCác chất dinh dưỡng có trong hàu rất tốt cho tim mạch. Theo những kết quả của một cuộc nghiên cứu ở Mỹ. Những phụ nữ thường xuyên ăn hàu có tỷ lệ mắc bệnh mạch vành, tim mạch thấp hơn một nửa so với những phụ nữ không sử dụng hàu thường xuyên.

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...