Thực hư thông tin uống rượu bia trong kỳ kinh giúp đẩy kinh nguyệt ra nhanh hơn

Thứ Tư, 10/11/2021 04:44 PM (GMT+7)

Nhiều chị em luôn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Vì thế, nhiều người tìm đến cách uống rượu bia để tống kinh nguyệt ra nhanh hơn.

Bất kỳ người phụ nữ bình thường nào cũng sẽ trải qua các kỳ kinh nguyệt trong đời. Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên xuất hiện đến khi bắt đầu ngày đầu của chu kỳ tiếp theo thường là 28- 30 ngày. Một chu kỳ ngắn lập lại đều đặn sau 21 ngày hoặc 32- 35 ngày cũng được coi là bình thường.

Độ dài một chu kỳ thường 3- 5 ngày , kéo dài từ 2-7 ngày cũng có thể chấp nhận được. Có kinh nguyệt quá 7- 10 ngày cũng được gọi là bình thường nếu như lượng máu kinh rất ít.

Để tránh cảm thấy phiền toái, mệt mỏi trong các kỳ kinh nguyệt, nhiều chị em phụ nữ thường có thói quen sử dụng bia rượu để tống kinh ra nhanh hơn.

ruou_bia_MUTL

Đây là phương pháp được chị em truyền tai nhau và có khá nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, thực hư thông tin này có căn cứ khoa học hay không?

Theo các chuyên gia, đến nay vẫn chưa có căn cứ nào chứng minh rằng uống bia sẽ đẩy lượng máu kinh ra ngoài nhanh hơn, nếu có thì đây chỉ làm cảm giác đau bụng tức thì. Theo khoa học, thời gian của chu kỳ kinh và lượng máu ra ở mỗi người sẽ phụ thuộc vào thể trạng và nội tiết tố.

Trước kỳ kinh nguyệt, việc uống bia có thể làm chậm kinh hoặc rối loạn kỳ kinh. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào liều lượng bia mà bạn uống. Nếu như bạn chỉ uống một ly bia thì kỳ kinh sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Tốt nhất, bạn hãy theo dõi chu kỳ của mình, nếu không thấy ổn định trở lại thì bạn nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt.

Một quan niệm sai lầm khác đã cho rằng uống bia giúp kinh nguyệt ra sớm. Tuy bia sẽ ảnh hưởng đến kỳ kinh và tâm lý nhưng nó sẽ không giúp kinh nguyệt ra sớm. Số ngày hành kinh của người bình thường là khoảng 3 ngày, đây là thời gian đủ để tử cung đào thải lớp nội mạc ra ngoài với tốc độ từ từ. Mọi sự tác động nhằm thay đổi chu kỳ đều không nên áp dụng để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Bạn chỉ có thể thực hiện một số phương pháp giúp giảm đau bụng trong chu kỳ, bù đắp lại nguồn dưỡng chất để ổn định hệ miễn dịch cho cơ thể.

 

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...