Tim đập nhanh, chân tay bủn rủn, có phải bị bệnh tim không?

Thứ Năm, 08/11/2018 10:00 PM (GMT+7)

Nếu như bạn hoặc bất kỳ một ai có những biểu hiện bất thường như tim đập nhanh, chân tay bủn rủn thì là dấu hiệu của căn bệnh nào và liệu rằng tim đập nhanh, chân tay bủn rủn, có phải bị bệnh tim không?. Hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!.

Cơ thể có biểu hiện của tim đập nhanh, chân tay bủn rủn

tim-dap-nhanh

Mỗi một loại bệnh thường sẽ có những dấu hiệu nhận biểu bệnh và những biểu hiện khác nhau. Tuy nhiên nếu chỉ dựa vào một đến 2 triệu chứng thông thường thì đôi khi chúng ta cũng sẽ rất dễ nhầm lần giữa nhiều bệnh với nhau. Ví dụ như một số các bạn đọc thường hỏi triệu chứng tim đập nhanh, chân tay bủn rủn, có phải bị bệnh tim không?, vậy tôi cũng xin trả lời rằng chỉ dựa vào như vậy thì chưa chắc đã là bệnh tim nhé. Cũng có thể đây là những dấu hiệu của một số căn bệnh khác như:

1. Bệnh huyết áp thấp

Những người bị huyết áp thấp là người có trị số huyết áp 90/60mmHg. Nếu bạn là một trong số những người thường xuyên bị tụt huyết áp hoặc huyết áp thấp thì sẽ thấy được bên cạnh những triệu trứng như người cảm thấy mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi, hoa mắt chóng mặt, cơ thể không có chút sức lực, trí óc không thể tập trung vào một vấn đề gì, rất dễ nổi cáu tức giận… thì những người bị huyết áp thấp cũng có những triệu chứng của tim đập nhanh, chân tay bủn rủn.

2. Bệnh viêm xung huyết hang vị

Cũng giống như bệnh huyết áp thấp, viêm xung huyết hang vị cũng là một trong số những căn bệnh có biểu hiện của tim đập nhanh và chân tay bủn rủn. Tuy nhiên, căn bệnh này còn kèm theo cả những triệu chứng khác đó là:

Đau bụng hay nói một cách khác là đau bụng thượng vị – đây là một trong  những triệu chứng đặc trưng nhất của căn bệnh. Ngoài đau bụng thì còn cả chướng bụng, khó tiêu vì ta bị xung huyết hang vị thì các hoạt động của dạ dày sẽ không hoạt động bình thường được, nên phần lớn thức ăn sẽ không được tiêu hóa hết mà đọng lại ở dạ dày khiến cho người bệnh sẽ có thêm hiện tượng chướng bụng. Song song với chướng bụng thì đó là ợ hơi.

3. Khi bạn đói

tim-dap-nhanh1

Không phải là một loại bệnh mà đối với trường hợp này cũng có biểu hiện là tim đập nhanh, chân tay bủn rủn đó là khi chúng ta đói. Đây là những phản xạ hết sức bình thường của cơ thể báo hiệu cho các bạn biết rằng cơ thể cần được cung cấp hay dung nạp năng lượng. Đối với hiện tượng này thì chúng ta không cần quá lo lắng chỉ cần ăn uống đầy  đủ là sức khỏe sẽ được hồi phục ngay tức khắc.

Còn với những trường hợp tim đập nhanh, chân tay bủn rủn và kèm theo rất nhiều triệu chứng khác thì tốt nhất để biết chính xác bệnh của mình là gì, cách chữa trị ra sao thì các bạn nên đi khám bác sĩ để biết chính xác bệnh tình của bản thân.

Như vậy có thể nói tim đập nhanh, chân tay bủn rủn, có phải bị bệnh tim không còn phụ thuộc vào nhiều triệu chứng đi kèm khác nữa. Đừng quá lo lắng, hãy đi khám để biết tình trạng sức khỏe của mình nha.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....