Tổng cục Dân số làm việc với đối tác Hàn Quốc về dân số và phát triển

Thứ Năm, 09/06/2022 03:57 PM (GMT+7)

Ngày 06/6/2022, tại Hà Nội, Tổng cục Dân số - KHHGĐ đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty KIS và KIM Hàn Quốc về việc thúc đẩy, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dân số và phát triển.

 

KIS và KIM là hai doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Đầu tư Hàn Quốc, được thành lập năm 1974. Bên cạnh các hoạt động trong lĩnh vực tài chính, KIS và KIM rất quan tâm tới lĩnh vực y tế - dân số, hoạt động xã hội và các hoạt động hỗ trợ học tập để đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Từ năm 2019 đến nay, KIS/KIM và Tổng cục Dân số đã ký kết và triển khai các hoạt động thuộc dự án “Tăng cường hợp tác nghiên cứu, đào tạo và chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam - Hàn Quốc về dân số và phát triển”, qua đó đạt được những kết quả tích cực.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - KHHGĐ Nguyễn Doãn Tú trân trọng cảm ơn sự phối hợp của KIS và KIM trong thời gian qua. Các hoạt động thuộc dự án hợp tác giữa hai bên có ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam trong việc cung cấp cơ sở khoa học về lý luận và thực tiễn về dân số và phát triển nhằm thống nhất nhận thức và hành động của các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý và đội ngũ cán bộ dân số. Tổng cục trưởng cũng bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa nhằm giải quyết các thách thức đặt ra cho công tác dân số, góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Thay mặt đoàn công tác, ông Jung Il Mun - Tổng Giám đốc KIS Hàn Quốc cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Tổng cục Dân số, đồng thời bày tỏ vinh dự khi được đóng góp vào việc xây dựng các chính sách phát triển kinh tế thông qua các hoạt động thống kê về dân số và nâng cao năng lực nghiên cứu dân số, những nhân tố quan trọng tác động tới sự phát triển của Việt Nam. Ông cũng cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc có thể trao đổi, học tập lẫn nhau trong việc giải quyết các vấn đề dân số, do đó ông mong muốn hai bên sẽ trở thành đối tác thân thiết, lâu dài trong tương lai.

Cũng tại buổi làm việc, thay mặt Tổng cục Dân số, Tổng cục trưởng Nguyễn Doãn Tú đã trao tặng giấy khen ghi nhận những đóng góp của KIS và KIM trong các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, truyền thông vận động về dân số và phát triển tại Việt Nam, đồng thời khích lệ sự phối hợp của các đối tác trong thời gian tới.

Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...