Top 10 thực phẩm làm giảm chứng đau đầu khi mang thai

Thứ Bảy, 19/01/2019 08:06 AM (GMT+7)

Đau đầu khi mang thai là cảm giác rất mệt mỏi mà bà bầu phải trải qua, nó không những làm giảm chất lượng cuộc sống của bà bầu, khiến cơ thể mẹ bầu luôn trong tình trạng khó chịu, mệt mỏi mà còn gây ảnh hưởng xấu đến em bé trong bụng.

Empty

Bông cải xanh

Bông cải xanh được xem như là một trong những loại thực phẩm không những  giàu sắt mà còn chứa nhiều vitamin.

Khi thiếu máu, bà bầu thường có triệu chứng mệt mỏi, đau đầu. Do đó trong các bữa ăn hàng ngày, bà bầu nên bổ sung các thực phẩm giàu sắt như bông cải xanh… để bổ sung thêm hàm lượng sắt vào cơ thể.

Cá hồi

Thực phẩm giúp giảm đau đầu đa phần là những thực phẩm có chứa nguồn vitamin B và a-xít folic. Vì vậy, khi bị đau đầu khi mang thai, bà bầu nên bổ sung thêm các loại cá như cá hồi, cá ngừ.  Bởi vì đây là 2 loại thực phẩm chứa hàm lượng omega-3 cao, có tính chất kháng viêm, hạn chế các bệnh liên quan đến viêm não và có thể giúp mẹ bầu giảm đau đầu hiệu quả.

Rau chân vịt

Empty

Một khẩu phần ăn rau chân vịt có thể cung cấp 6mg tương đương gần 40% đơn vị sắt. Rau chân vịt là thực phẩm rất giàu riboflavin, một loại vitamin B đã được chứng minh có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Ngoài ra, rau chân vịt chứa nhiều vitamin thiết yếu đối với cơ thể như: A, K, D, E và một loạt các khoáng chất khác. Không những thế, loại rau này là một nguồn axit béo thực vật omega 3 dồi dào, rất tốt cho não bộ của mẹ và thai nhi.

Đậu trắng

Giá trị dinh dưỡng bên trong đậu trắng là một điều không phải ai cũng biết. Một bát đậu trắng nấu chín có thể cung cấp 6,5 mg hoặc 35% đơn vị sắt. Ngoài ra, đậu trắng rất giàu magie, đây là nguồn thực phẩm chống đau đầu hiệu quả vì có tác dụng chống co cơ và các mạch máu gây nhức đầu, mệt mỏi.

Ngũ cốc

Theo một số nghiên cứu ngũ cốc không chỉ là nguồn chất xơ dồi dào mà còn rất giàu magie và sắt. Đây là những dưỡng chất có tác dụng làm dịu những cơn đau đầu rất hiệu quả. Một số thực phẩm giàu magie khác mà bà bầu có thể bổ sung trong các bữa ăn hàng ngày là hải sản, các loại hạt, bơ và nho khô…

Gừng

Gừng là một loại thảo mộc, từ trước đến nay được biết đến là một loại thần dược tự nhiên mang đến nhiều công dụng cho con người, nhất là phụ nữ mang thai. Gừng không chỉ giảm nghén, buồn nôn, mà gừng còn có tác dụng giảm đau một cách tự nhiên, hiệu quả.

Để giảm chứng đau nửa đầu và đau đầu hay căng thẳng, bà bầu nên uống 1 tách trà rừng mỗi ngày, đặc biệt trong thời gian bị ốm nghén.

Sữa tươi

Thiếu canxi cũng có thể là nguyên nhân chính gây ra cơn đau đầu nghiêm trọng khi mang thai. Vì vậy, mẹ bầu nên uống 2 ly sữa mỗi ngày hoặc ăn sữa chua, phô mai… và các thành phẩm tiệt trùng từ sữa.

Để có được chế độ dinh dưỡng tốt nhất vừa phù hợp cho bà bầu lại vừa có tác dụng giảm chứng đau đầu bà bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ cũng như dựa vào khẩu vị cá nhân để sắp xếp.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Phòng và chữa bệnh mất trí nhớ ở người cao tuổi

Có một sự thật là tuổi ngày càng cao hơn thì trí nhớ càng ngày càng giảm sút rất nhiều. Nhất là ở những...

Món ăn nào người cao tuổi bị bệnh huyết áp cần tránh

Những người cao tuổi bị bệnh huyết áp rất cần chú ý đến chế độ ăn của mình. Vì nếu ăn những thực phẩm...

Bà mẹ đột nhiên bị vàng da, toàn thân xước đến chảy máu vì thứ nhiều chị em cũng dùng

Laura Hutchinson, 27 tuổi đến từ Nottinghamshire, Anh đã trải qua 11 ngày "địa ngục" trong viện với các triệu...

Nếu muốn "tinh binh" khoẻ mạnh hãy làm theo tư vấn này của chuyên gia

Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, giãn tĩnh mạch tinh là "kẻ thù" của tinh...