Trẻ nhỏ khi nào thì ăn muối được?

Thứ Ba, 30/11/2021 12:50 PM (GMT+7)

“Nên cho bé ăn muối, khi nào thì ăn được?” Có lẽ là một trong những vấn đề được mẹ và người lớn tranh luận nhiều nhất.

Người ta nói ăn mặn là cách duy nhất để có sức mạnh, chính vì trong muối có natri, cơ thể con người thiếu natri sẽ gây suy nhược, chán ăn, uể oải.

Nói cách khác, miễn là bạn có thể hấp thụ đủ natri, bạn có ăn mặn hay không không quan trọng, chỉ vì trong muối có nhiều natri hơn.

Đối với trẻ sơ sinh, natri trong thực phẩm tự nhiên đã có thể đáp ứng nhu cầu của chúng.

Theo "Hướng dẫn chế độ ăn uống cho cư dân Trung Quốc", lượng natri thích hợp cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi là 170mg mỗi ngày, trẻ từ 6-12 tháng tuổi cần dùng 350mg mỗi ngày. Lượng sữa này bé có thể dễ dàng lấy được từ thức ăn tự nhiên và sữa mẹ, vì vậy đối với bé dưới 1 tuổi chỉ cần đảm bảo lượng sữa và thức ăn bổ sung bình thường là không lo bị thiếu natri.

Sau 1 tuổi, nhu cầu natri của cơ thể tăng cao, không thể phụ thuộc vào sữa và các thực phẩm tự nhiên để hấp thụ natri, do đó, cha mẹ có thể cố gắng tăng lượng muối thích hợp cho trẻ sơ sinh từ 1-4 tuổi nên mỗi ngày tiêu thụ 1 gam muối là hợp lý, 1 gam muối ăn tương đương với kích thước hạt đậu tương.

Theo hướng dẫn chế độ ăn uống mới của nước tôi, sau một tuổi, cha mẹ có thể cố gắng hết sức để bé tự ăn ba bữa, đồng thời trau dồi thói quen ăn uống cùng bàn, cùng nguyên liệu của bé. không nên cho trẻ ăn trực tiếp thức ăn nặng mùi, đôi khi cùng một loại thức ăn, bạn nghĩ là vừa miệng nhưng lại quá mặn đối với trẻ. Vì vậy, chế độ ăn nhạt cho cả gia đình được đề cao.

Không nên cho bé ăn mặn sớm hay muộn1 tuổi là thời điểm quan trọng để bổ sung muối cho trẻ, trước 1 tuổi, chức năng tiêu hóa và chức năng thận của bé chưa hoàn thiện, việc bổ sung muối quá sớm và lâu dài sẽ mang lại gánh nặng cho thận của bé. đến rối loạn chức năng thận, suy thận nặng.

Có thông tin cho rằng cháu bé 8 tháng tuổi chết bất đắc kỳ tử nguyên nhân chính là do người mẹ cho rằng cháu bé không có nghị lực nên nhầm tưởng hàng xóm cho cháu bé muối để có sức. muối bỏ bể.

Ngoài ra, dữ liệu cho thấy việc thêm muối và các gia vị khác quá sớm sẽ làm giảm độ nhạy cảm của vị giác của trẻ, vị giác sẽ trở nên nặng hơn, nếu cứ tiếp tục như vậy, trẻ sẽ hình thành thói quen xấu là ngấy một phần và không thích ăn nhạt. Như vậy, ăn càng nhiều muối sẽ làm tăng nguy cơ cao huyết áp của bé sau này, đồng thời có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cho trẻ ăn muối quá sớm có hại. Không phải càng muộn càng tốt sao? Thực tế không phải vậy, nếu không cho bé ăn muối trong thời gian dài cũng sẽ khiến bé bị thiếu i-ốt.

Iốt là nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người và là nguyên liệu quan trọng để tổng hợp hormone tuyến giáp, hormone tuyến giáp có vai trò quan trọng đối với sự phát triển chiều cao và trí não của trẻ, thiếu iốt lâu dài sẽ khiến trẻ chậm lớn .Sự lười biếng, và mắc một loạt bệnh do thiếu i-ốt.

Vì vậy, việc cho trẻ ăn mặn sớm hay muộn là điều không nên, việc nắm bắt thời điểm là vô cùng quan trọng.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...