Trứng rụng bao lâu thì chết

Thứ Năm, 09/08/2018 10:24 PM (GMT+7)

Có lẽ với những cặp vợ chồng luôn mong ngóng, chị em khắc khoải muốn có được đứa con cho riêng mình thì những yếu tố giúp thụ thai bao giờ cũng là vấn đề đặc biệt quan trọng và được quan tâm trong mọi thời điểm. Chính vì vậy mà các câu hỏi với nội dung như: “Trứng rụng mấy ngày thì chết?” hay “Cách tính ngày rụng trứng như thế nào để thụ thai hiệu quả”,…là phổ biến. Và để trả lời cho các thắc mắc này, các bác sĩ chuyên gia sẽ giúp chị em có thêm một số thông tin hữu ích, hãy tham khảo nhé.

Cách tính ngày trứng chết theo chu kì kinh nguyệt

Để có thể tính chính xác ngày trứng rụng, chờ thụ tinh sau đó có thể chết đi vì không gặp được tinh trùng bạn cần phải dựa vào chu kỳ kinh nguyệt của nó. Theo đó, đối với mỗi người phụ nữ là khác nhau, thì chu kì kinh cũng khác nhau và trung bình chu kỳ kinh nguyệt rơi vào khoảng từ 28 đến 30 ngày.

Với những chị em mong muốn có thai thì việc lựa chọn quan hệ để dễ thụ thai được xem là hình thức rất đáng tham khảo. Lúc này cặp vợ chồng bạn nên quan hệ vào ngày rụng trứng để quan hệ dễ thụ thai. Khoảng 3-4 ngày trước và sau ngày rụng trứng là thời điểm dễ thụ thai nhất. Bởi lẽ khoảng thời gian nay trong cơ thể của nữ giới, trứng sau khi rụng sẽ lần lượt đi qua ống dẫn trứng, xuống tử cung và đợi tinh trung đến thụ tinh. Nếu bạn quan hệ đúng ngày trứng rụng thì khả năng trứng gặp được một tinh trùng khỏe mạnh và thụ tinh, hình thành noãn và phôi thai là cực kì lớn.

Cơ thể người phụ nữ thường tồn tại từ 400 đến 500 trứng. Sau khi rụng trứng, trong khoảng thời gian từ 12 đến 24 giờ nếu trứng không thể gặp được tinh trùng sẽ nhanh chóng sẽ bị thoái hóa hoặc bị hút vào màng bụng. Lúc này cơ chế hoạt động của trứng cũng sẽ đồng thời ngưng tiết ra hooc-môn và lớp niêm mạc tử cung sẽ tự động bong tróc và đẩy dần trứng ra bên ngoài gây nên hiện tượng chảy máu hay còn được gọi là hành kinh.

 Như vậy, rõ ràng qua các phân tích trên thì có thể thấy được trứng chỉ sống được khoảng từ 12-24 giờ sau khi rụng để chờ đợi thụ tinh.

Ngoài ra, yếu tố tác động lên tuổi thọ của 1 trứng cũng phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác như tuổi tác, bệnh phụ khoa, các thói quen sống không lành mạnh,…..

Công thức tính chu kì trứng rụng giúp thu thai tốt nhất

Như bạn đã biết, rõ ràng tuổi thọ của trứng thường ngắn hơn tinh trung rất nhiều. Vì vậy, nên nếu bạn mong muốn có thai thì lý tưởng nhất vẫn là có nhiều tinh trùng được chờ trứng rụng sẵn sàng để thụ tinh. Do đó, nếu bạn xác định được chính xác ngày rụng trứng thì quan hệ vợ chồng trước hoặc sau ngày rụng trứng 1 ngày sẽ giúp tăng khả năng thụ thai lên đến hơn 80%.

Tuy nhiên, công thức tính này lại thường chỉ áp dụng với những chi em có chu kỳ kinh đều đặn. Đối với chị em không có được điều này, cần tiến hành xem xét trong khoảng thời gian ít nhất 3 tháng để xác định được chu kí chuẩn của ngày trứng rụng.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...