Trứng rụng rồi quan hệ có thai không?

Thứ Năm, 09/08/2018 10:40 PM (GMT+7)

Mong muốn có được đứa con của riêng mình đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn, khó mang thai là điều vô cùng quan trọng và có ý nghĩa. Chính vì vậy, bên cạnh việc thực hiện các yếu tố giúp tăng khả năng mang thai như: tư thế quan hệ, thực phẩm tốt cho tinh trùng và trứng thì việc xác định ngày quan hệ giúp nâng cao cơ hội có thai cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Vậy sau khi trứng rụng rồi liệu việc quan hệ tình dục có khiến người vợ mang thai hay không?

Xác định trứng rụng rồi quan hệ có thai hay không dựa vào đâu?

Dựa theo chu kì kinh nguyệt và các yếu tố giúp cho tinh trùng có thể gặp được trứng dẫn đến thụ tinh mà có thể xác định được việc sau khi trứng rụng liệu quan hệ có giúp bạn có thai hay không. Chính vì vậy, việc quan trọng đầu tiên là bạn phải xác định chính xác chu kì kinh nguyệt của mình đồng thời tính được ngày trứng rụng.

Công thức tính chu kì kinh nguyệt không phải người nào cũng có thể áp dụng được. Điều này sẽ chỉ thực sự chuẩn xác và mang lại hiệu quả cao đối với những chị em có chu kì kinh đều đặn. Đối với những chị em có chu kì kinh không đều, rong kinh hay rối loạn kinh nguyệt cần khoảng thời gian ít nhất là 3 tháng để có thể xác định rõ ràng nhất chu kì kinh của mình.

Liệu trứng rụng rồi quan hệ có thể có thai hay không?

Tính từ thời điểm trứng rụng, thì tuổi thọ của nàng trứng này chỉ có thể tồn tại trung bình khoảng từ 12 đến 24 giờ. Chính vì thế việc quan hệ tình dục nên được tiến hành trước khi có trứng rụng để các tinh trùng có thể sống trong đường sinh dục phụ nữ lên tới 3 đến 5 ngày để sẵn sàng chờ trứng và thụ thai. Điều này sẽ giúp khả năng mang thai tốt nhất và gần như lên đến 80%.

 Trong trường hợp nếu như đã siêu âm và bác sĩ nói là đã có hiện tượng trứng rụng trước đó trong 1 vài ngày rồi thì khi quan hệ khả năng mang thai là rất thấp. Đặc biệt đối với những phụ nữ vốn có trứng yếu, tuổi thọ kém thì điều này gần như là không thể.

Làm gì để trứng khỏe mạnh và tăng khả năng mang thai?

Đối với riêng nữ giới, để có thể giúp tăng khả năng mang thai thì điều quan trọng nhất là phải duy trì được chu kì kinh nguyệt đều đặn. Đồng thời, thêm vào đó bạn cũng cần thực hiện các chế độ sinh hoạt, ăn uống để giúp nâng cao tuổi thọ của trứng. Nên tránh các loại chất kích thích hay tâm trạng lo lắng buồn phiền vì chúng có thể ảnh hưởng đến chất lượng trứng.

Nếu đã thực hiện nhiều biện pháp để có thể mang thai nhưng kết quả vẫn không được như ý muốn thì tốt nhất bạn nên tìm đến các phương pháp hỗ trợ mang thai như thụ tinh nhân tạo hoặc thụ tinh trong ống nghiệm để có thể có được cơ hội mang thai tốt nhất. Hãy tìm hiểu thật kĩ các biện pháp này và chọn lựa cho mình biện pháp phù hợp nhất, bạn nhé!

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...