Trứng và tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung

Thứ Bảy, 18/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Hiện nay các vấn đề tâm lý của các bạn trẻ hay các cặp vợ chồng luôn đề cập về vấn đề sức khỏe sinh sản của mình đây cũng chính là nền tảng kiến thức để hiều sâu hơn khi muốn có con khỏe mạnh, sẽ có nhiều người hỏi hay thắc mắc trứng và tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung.

Trứng và tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung

Trứng sống được bao lâu sau khi rụng

Kinh nguyệt có độ dài như thế nào phải phụ thuốc vào cơ địa của mỗi người phụ nữ và ở thời điểm khác nhau không ai giống ai cả.

1 vòng kinh của các chị em phụ nữ là 25 đến 30 ngày do vậy khả năng thụ thai phải phụ thuộc xem kinh của bạn có đều không thì ta mới tính được chuẩn xác ngày rụng trứng được.

Vd: Chu kỳ kinh của bạn là 30 ngày thì ngày rụng trứng sẽ là ngày thứ 16. Nếu là 28 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 14 tất cả đều tính từ bắt đầu ngày có kinh nguyệt nên các bạn chú ý.

Có thể sử dụng que thử rụng trứng nếu nên 2 vạch là ngày đó là ngày rụng trứng của bạn.

Trứng sẽ rụng và đi qua ống dẫn trứng xuống tử cung nếu trong quá trình trứng gặp được tinh trùng sẽ tạo thành thai và di chuyển đến niêm mạc tử cung để làm tổ và phát triển.

Trứng sẽ sống khoảng 12 - 24 giờ thì sẽ bị teo đo nếu không gặp được tinh trùng và ngược lại nếu gặp tinh trùng và kết hợp trứng sẽ sống khoảng 7 ngày trong tử cung.

Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung

Sau khi nam giới đưa các tinh dịch vào âm đạo, 1 lượng tinh trùng lớn khoảng vài triệu nhưng đòi hỏi phải có những con tinh trùng khỏe và sống sót để gặp trứng còn lại sẽ bị chết đi do môi trường âm đạo có nhiều axit khiến tinh trùng bị yếu, gãy đuôi không đủ sức để bơi đến gặp trứng thụ thai.

Nhưng có những con tinh trùng yếu đi thì có những con tinh trùng rất là khỏe để bơi vào vòng trong 1 cách an toàn, khi đến khu vực tử cung sẽ gặp nhiều chất nhầy, dịch loãng sẽ ngăn cản tinh trùng.

Nhưng gần đến ngày hành kinh thì lượng estrogen trong máu cao sẽ làm cho dịch nhầy bị giảm đi và đây chính là khi quan hệ sẽ tạo ra nhiều các chiến binh đi vào âm đạo dễ dàng nhất do tử cung có dịch nhờn trong suốt 1 cách thuận lợi để gặp trứng và tạo thành thai.

Khi tinh trùng đã ở trong âm đạo tử cung rồi, khoảng 12 tiếng từ hàng triệu tinh trùng xuống còn 5/6 con và 36 tiếng sau tinh trùng sẽ giảm đáng kể là ¼ , sang đến ngày thứ 4 thì số lượng tinh trùng giảm đi rõ rệt theo thời gian, có có vài trường hợp tinh trùng vô cùng khỏe sống sót 1 cách kỳ diệu và là 1 con khỏe mạnh nhất giao hợp với trứng thụ thai thành công.

Sau khi rụng trứng sống được 12- 24h, tinh trùng có thể sống được 7 ngày trong tử cung, để thụ thai dễ nhất trước và sau ngày rụng trứng là 1 ngày là tốt nhất. Tinh trùng khỏe mạnh là sau khi bạn giao hợp, quan hệ tình dục trước 6 ngày khi rụng trứng vẫn thụ thai thành công. 

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...