Trường THCH Mỹ Hòa - Đại Lộc - Quảng Nam tổ chức chuyên đề ngoại khóa về Giáo dục giới tính và SKSS VTN

Chủ Nhật, 18/12/2022 01:44 PM (GMT+7)

Tuyên truyền Giáo dục giới tính và Sức khỏe sinh sản VTN được coi là một trong những hoạt động quan trọng, giúp các em học sinh nắm rõ về những kiến thức cơ bản để có thể có được những trải nghiệm đúng đắn ở tuổi dậy thì.

 Nhận thấy tầm quan trọng và sự cần thiết phải giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh trước những diễn biến phức tạp của cuộc sống, đặc biệt là sự tác động mạnh mẽ của làn sóng phát triển của công nghệ thông tin, mạng xã hội,… đến nhận thức, sức khỏe, học tập của học sinh, nhất là học sinh nữ, BGH trường THCS Mỹ Hòa chỉ đạo tổ KHTN tổ chức chuyên ngoại khóa “Giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên cho HS nữ khối 8”.

z3965592846846_2ff464f89cacd737e10d1150cdb92505-1

Chuyên đề được tổ chức vào ngày 15.12.2022 với sự tham gia đông đủ của 100% học sinh nữ khối 8 của trường, các em đã được nghe các cô giáo của tổ KHTN chia sẻ về những kiến thức cơ bản về giới; tâm sinh lí tuổi vị thành niên; tình bạn, tình yêu khác giới; sức khỏe sinh sản vị thành niên,… Cũng trong buổi sinh hoạt chuyên đề, phần giao lưu với các em học sinh diễn ra rất sôi nổi, hào hứng. Các em đã ít nhiểu thể hiện được những nhận thức và hiểu biết đúng về giới, tình bạn, tình yêu, sức khỏe sinh sản vị thành niên qua phần trả lời những câu hỏi của ban tổ chức đưa ra. Điều quan trọng và rất đáng mừng là các em đã vượt qua tâm lí e ngại, không muốn chia sẻ về vấn đề có tính tế nhị, riêng tư để thể hiện những hiểu biết cũng như mong muốn của mình. Từ những chia sẻ của học sinh, thầy cô giáo sẽ dễ dàng hơn trong việc tư vấn, giúp đỡ các em có những biện pháp, những cách cư xử, ứng phó với những vấn đề gặp phải trong  cuộc sống về giới, sức khỏe sinh sản vị thành niên, tình bạn, tình yêu tuổi mới lớn,…

z3965592850857_91aeb9780e9cd53de221e1e1db611212

Chuyên đề khép lại với những tâm trạng vui vẻ, phấn khởi của cả thầy và trò là một sự thành công lớn của nhà trường trong công tác giáo dục giới tính cho học sinh. Qua buổi sinh hoạt chuyên đề cũng gợi ra cho nhà trường, thầy cô giáo nhiều vấn đề cần quan tâm hơn nữa để giáo dục học sinh giúp các em có được một tuổi trẻ trọn vẹn, ý nghĩa và hạnh phúc.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...