Từ bỏ thói quen mặc quần áo ngay khi mua về

Chủ Nhật, 17/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Khi bạn mua được một bộ quần áo mới thì tất nhiên ai cũng đều rất hào hứng muốn mặc nó ngay lập tức. Tất nhiên đây là tâm lý chung của tất cả mọi người vì ai cũng đều mong muốn xem thử những món đồ mà mình mới mua mặc vào người có đẹp hay không? Tuy nhiên rất nhiều người trong số đó lại có thói quen mặc nó luôn trong người để đi ra ngoài. Như vậy có nên hay không chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Tuy là quần áo mới nhưng có thể bẩn hơn cả quần áo cũ

Rất nhiều người dùng có suy nghĩ sai lầm rằng quần áo mới mua thì sẽ sạch hơn đồ si bởi vì chưa có ai mặc nó. Tuy nhiên đó là một điều hoàn toàn sai lầm khi một nghiên cứu của Mỹ đã chứng minh được rằng sản phẩm quần áo mới trong các shop thời trang có lượng vi khuẩn gây hại ngang bằng với cả quần áo đã mặc và thậm chí đôi khi còn có lượng vi khuẩn cao hơn.

Vì sao lại có kết quả này? Đây quả thật là một điều khó hiểu nhưng nó đã được chứng minh nên bạn không thể nào không công nhận nó. Lý do là bởi vì những sản phẩm quần áo mới này có rất nhiều người mặc thử qua. Chính vì vậy mà lượng vi khuẩn từ những người thử đồ đã lây lan sang quần áo và làm nó bẩn đi rất nhiều.

Còn những bộ quần áo second-hand thì khi được bày bán ra thị trường các shop đều thực hiện giặt hấp nên tất nhiên nó sẽ không có chứa nhiều vi khuẩn. Hơn nữa đồ si chỉ có một hoặc hai người mặc nó mà thôi nên loại vi khuẩn bám vào quần áo cũng không quá đa dạng. Đây là điều mà bạn cần đặc biệt lưu ý đừng bao giờ cho rằng quần áo mới mua là hoàn toàn sạch nên yên tâm mặc ngay sau khi mua về bạn nhé.

Những mối hiểm họa khôn lường từ quần áo mới mua

Thói quen mặc quần áo mới mua về để lại khả nhiều hiểm họa cho sức khỏe nên bạn đừng bao giờ lơ là bạn nhé. Trong đó những căn bệnh hay gặp nhất đó là các bệnh về da như dị ứng, mẩn ngứa đến từ thuốc nhuộm và chất chống nhăn.

Một số thương hiệu quần áo còn sử dụng đến chất nhựa formaldehyde giúp giữ quần áo luôn thẳng, thơm tho cho dù xếp gấp nhiều lần. Tuy nhiên 2 chất này lại có tác dụng gây kích ứng cho da, gây khô da nên việc bạn cần làm khi mua quần áo mới là bạn chỉ nên mặc thử rồi cởi ran gay đem giặt sạch mới mặc.

Thậm chí còn có tình trạng người mặc bị lây chấy, rận và những vi khuẩn có hại cho da từ quần áo mới mà lý do là những người thử bộ đồ này trước đó mang lại. Chưa kể đến việc để phòng chống ẩm mốc quần áo thì nhiều nhà sản xuất đã đặt gói chống ẩm vào túi quần áo khi vận chuyển và chính vì điều này đối khi sẽ gây nên tình trạng dị ứng, mẩn ngứa trên da.

Vì vậy mà những người có cơ địa quá mẫn cảm thì hãy giặt 1 hoặc 2 nước trước khi cho vào tủ quần áo mặc hàng ngày bạn nhé. Cho dù bộ quần áo mới mua bạn có thích đến đâu, mặc đẹp đến đâu thì cũng đừng quá vội vàng kẻo phải nhận lấy những hệ lụy không tốt cho sức khỏe.

Giờ thì bạn đã có thể biết được bí mật của những bộ quần áo mới mua như thế nào rồi đúng không? Thói quen mặc quần áo mới mua này rất nhiều người mắc phải nên bạn hãy từ bỏ ngay bạn nhé. Hãy giặt những bộ quần áo mới mua rồi mới mặc để đảm bảo an toàn.

 

System