Giới thiệu Hội thảo Quốc tế về Di cư và Sức khỏe Người di cư trong ASEAN

Chủ nhật, ngày 25/06/2023 09:48 AM (GMT+7)

Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến vào ngày 26/6/2023 tại thủ đô Hà Nội, Viet Nam.

Người di cư khỏe mạnh là lực lượng lao động quan trọng góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia, thúc đẩy chuyển giao công nghệ, giao lưu văn hóa cũng như hợp tác giữa các quốc gia và khu vực trên thế giới.Tuy nhiên, người di cư là nhóm dân số dễ bị tổn thương bởi những rào cản trong việc tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ xã hội như giáo dục, việc làm, y tế, nhà ở, nước sạch và an ninh..., tác động trực tiếp đến sức khỏe thể chất, tinh thần và cuộc sống của người di cư.

ASEAN là một trong những khu vực năng động nhất trên thế giới hiện nay với 676 triệu dân, số người di cư quốc tế của ASEAN là 10,2 triệu người, trong đó nữ di cư chiếm 46,8%. Sức khỏe của người di cư là một trong những ưu tiên y tế của ASEAN.

Với vai trò Trưởng nhóm công tác y tế ASEAN số 3, nhằm tăng cường hợp tác giữa các quốc gia thành viên ASEAN về vấn đề di cư, sức khỏe người di cư, Việt Nam phối hợp với các quốc gia thành viên ASEAN, Tổ chức Di cư Quốc tế, Tổ chức Y tế Thế giới tổ chức Hội thảo quốc tế Di cư và Sức khỏe người di cư ASEAN.

Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến vào ngày 26/6/2023 tại thủ đô Hà Nội, Viet Nam.

Cùng chuyên mục