5 loại thực phẩm giúp cải thiện chứng viêm khớp ở người cao tuổi

Thứ Năm, 01/09/2022 12:11 AM (GMT+7)

Viêm khớp có thể do bệnh lý hoặc do quá trình vận động quá sức gây ra. Việc chủ động bổ sung thực phẩm tốt cho cơ xương khớp vào chế độ ăn trong ngày sẽ giúp tình trạng bệnh viêm khớp của người già được cải thiện. Vậy những thực phẩm tốt cho khớp gối nào nên ăn?

Sản phẩm từ sữa

Đối với người bị bệnh khớp, bổ sung đủ lượng canxi và vitamin D cần thiết là rất quan trọng. Vitamin D và canxi có vai trò xây dựng và duy trì sức khỏe xương. Sữa và các sản phẩm từ sữa chính là nguồn canxi dồi dào từ chế độ ăn uống. Ngoài ra, sữa và sữa chua cũng là nguồn cung cấp vitamin A và D rất an toàn và có lợi cho sức khỏe của xương. Hơn nữa, lợi khuẩn probiotics trong sản phẩm từ sữa như sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cải thiện tình trạng viêm khớp.

sua1-nb2_pzcb

Thực phẩm giàu Omega-3

Rất nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng, omega-3 có tác dụng điều hòa miễn dịch, tác động tích cực lên cơ chế kháng viêm của cơ thể, từ đó làm giảm các triệu chứng bệnh và giảm nguy cơ mắc viêm khớp dạng thấp hiệu quả. Chính vì vậy, omega-3 là dưỡng chất được nhiều chuyên gia khuyến cáo tốt cho người bị viêm khớp.

Một số thực phẩm giàu omega-3 người bị viêm khớp nên “kết thân” như cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi,… có thể ăn đều đặn 2-3 lần/tuần.

Thực phẩm chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa có khả năng phá hủy các yếu tố gây hại và làm giảm viêm hiệu quả ở người bị bệnh viêm khớp. Do vậy, để tăng cường sức khỏe, giảm triệu chứng đau và hạn chế sự phát triển của bệnh, người bị viêm khớp nên bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như trái cây tươi, các loại hạt, trà xanh…

Rau xanh

Trong bất cứ chế độ ăn nào thì rau xanh vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt các loại rau có màu xanh đậm. Trong rau xanh chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe xương khớp như vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất xơ… Vì thế, hãy bổ sung lượng rau cân bằng trong mỗi bữa ăn để mang lại hiệu quả giảm đau viêm khớp tối ưu. 

2-rau-la-xanh-shutterstock-3734
Phương Dung tổng hợp

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...