789

5 tính cách, hành vi của mẹ làm hư con gái

Thứ Năm, 08/08/2019 02:19 PM (GMT+7)

Con trai nhìn vào cha, con gái nhìn vào mẹ. Những tính cách và hành vi của người mẹ ảnh hưởng sâu sắc tới sự hình thành nhân cách của con gái sau này. Sau đây là 5 tính cách và hành vi của người mẹ sẽ làm hư con gái.

day-con-gai

Mẹ cẩu thả

Tính cẩu thả của người mẹ bao giờ cũng khiến cho gia đình rối như mớ bòng bong. Không ngăn nắp, bạ đâu vứt đấy, không nhắc nhở khi con chỉ biết bày ra mà không biết dọn. Mọi việc trong gia đình mẹ làm cũng không cẩn thận, kể cả bản thân mình cũng không gọn gàng, quần áo nhàu nhĩ, đầu tóc luộm thuộm, làm đâu hỏng đấy, làm cho xong việc… Tất cả những việc làm này của người mẹ đều khiến con gái lớn lên trở thành một người bừa bãi.

Để con có thể từ bỏ được tính cẩu thả của mình, mẹ hãy là một tấm gương sáng để con gái có thể noi theo. Vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn hãy cố gắng thay đổi tác phong cũng như những thói quen xấu của mình. Hãy làm cho con gái thấy, mẹ mình thật sự là một người luôn cẩn thận.

Mẹ áp đặt

Để thực hiện ước mơ của chính mình, nhiều bậc phụ huynh đã quên đi việc tìm hiểu mong muốn từ con cái. Không ít người mẹ cho rằng, việc xây dựng ước mơ cho con nằm chính trên ý muốn từ cha mẹ. Không quan tâm đến sở thích, sức lực, ý chí và khả năng của con, người mẹ áp đặt luôn bắt con phải thực hiện những điều mình muốn, thậm chí cả việc chơi với ai, yêu ai, lấy ai. Vì không muốn hoặc không thể đáp ứng những đòi hỏi của mẹ, con gái thường có thái độ chống đối, bất cần. Từ đó, mọi yêu cầu mẹ đưa ra đều nhận được câu trả lời từ con: “Mẹ muốn thì mẹ làm đi”.

Mẹ áp đặt, con bất cầnViệc áp đặt con làm theo ý muốn của cha mẹ có thể gây ra sự ức chế. Vô hình chung, cuộc sống của những người buộc phải làm theo, tuân thủ điều bản thân không mong muốn sẽ không có niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn và luôn có ý thức phản kháng, bất cần.

Mẹ hay chê bai

Nói xấu, chê bai người nọ người kia, ai làm gì cũng không cảm thấy hài lòng. Đối với những người mẹ này, ai cũng nhiều tật hơn bản thân mình. Họ có thú vui nói xấu người khác hoặc chê bai những gì người khác làm. Đối với con gái, họ luôn nói: “Con gái con lứa mà thế à, xem lại xem con có làm được gì ra hồn không?”. “Con nấu cơm thế này ai mà ăn được”, “Con học hành thế này bao giờ mới tiến bộ được”. Chưa hết, họ còn kể xấu hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp, kể cả người thân như chồng, bố mẹ chồng. Tất cả những điều này sẽ khiến con gái trở thành một người thích phán xét người khác.

Muốn con trở thành một người hạnh phúc, vị tha, mẹ phải bỏ thói quen chê bai ngay lập tức. Con gái cần nghe từ mẹ những lời nói mang tính xây dựng, nhân ái để cho tâm hồn con trẻ trong sáng, có suy nghĩ tích cực chứ không chỉ nhìn vào mặt xấu của người khác.

Mẹ huyễn hoặc

Mẹ thường có những hành động và lời nói thiếu sáng suốt, lầm lẫn, tin vào những điều không có thật hoặc tự huyễn hoặc bản thân nghĩ đến những chuyện không thực tế. Mẹ tin vào một tương lai do bản thân mình vẽ ra, huyễn hoặc với những thứ mình kỳ vọng ở con cái... tất cả những điều đó khiến con gái thường hay ngộ nhận nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Mẹ tin rằng con cái một ngày nà đó sẽ biến thành thần đồng, con ngộ nhận bản thân mình giỏi dang không ai sánh kịp. Mẹ huyễn hoặc rằng con sẽ trở thành hoa hậu, con ngộ nhận mình là người đẹp nhất thế gian.... Những thứ mà con gái ngộ nhận sẽ cản bước đường tương lai của chúng, dễ đưa chúng vào con đường tuyệt vọng khi “vỡ mộng”.

Vì thế, hãy sống thực tế ngay tức khắc để con gái bạn không trở thành một người ngộ nhận, có cái nhìn mông lung với thế giới.

Mẹ đòi hỏi

Sự đòi hỏi bao giờ cũng xấu xa hơn mức mình thường. Người mẹ thích đòi hỏi là người không bao giờ hài lòng với cuộc sống của mình. Họ đòi hỏi chồng phải kiếm nhiều tiền hơn, đòi hỏi phải được quan tâm hơn, đòi hỏi phải đáp ứng những sở thích của họ một cách ích kỷ, đòi hỏi con cái phải hoàn hảo hơn, cố gắng hơn, thậm chí phải cố gắng vượt sức của bản thân... Chính những đòi hỏi này khiến con gái trở nên xấu tính, ích kỷ và sống chỉ biết có một việc là đáp ứng bản thân mình và bắt người khác đáp ứng đòi hỏi của bản thân mình.

Nếu muốn con gái không xấu tính, ích kỷ, mẹ cần phải bỏ ngay thói quen đòi hỏi người khác đáp ứng mình.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...