Ăn gì để tăng sức khỏe nam giới, tăng khả năng thụ thai?

Chủ Nhật, 11/10/2020 07:03 PM (GMT+7)

Qua các thực phẩm hàng, các chị em cũng có thể chế biến thành những món ăn bổ dưỡng, giúp bổ sung sinh lý cho chồng mình.

Khi có kế hoạch sinh con, không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng cần bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu. Các chất này có thể bổ sung tự nhiên qua các thực phẩm ăn uống hàng ngày. Vậy những thực phẩm đó là gì?

Hiểu về tinh trùng yếu

Tinh trùng yếu là hiện tượng tinh trùng bị suy giảm chất lượng, được thể hiện ở kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ. Một người được coi là tinh trùng yếu khi tỷ lệ tinh trùng chết và không di động cao hơn 25% trong đó có ít hơn 50% tinh trùng di động và ít hơn 25% tinh trùng di động nhanh. Thêm vào đó, số lượng tinh trùng ít hơn 40 triệu con trên mỗi lần xuất tinh là tinh trùng ít cũng làm giảm khả năng thụ thai như tinh trùng yếu.

Vô sinh có thể do chồng do vợ hoặc do cả hai vợ chồng, tuy nhiên tỷ lệ vô sinh ở nam giới ngày càng tăng lên. Theo nhiều cuộc khảo sát cho kết luận rằng 1/5 số nam giới được khảo sát đang gặp vấn đề trong chuyện sinh con vì chất lượng tinh trùng thấp.

tinh-trung-yeu3

Tinh trùng yếu nên ăn gì để cải thiện chất lượng

Có rất nhiều cách giúp bạn cải thiện chất lượng tinh trùng, tuy nhiên một chế độ ăn uống phù hợp cùng những loại thực phẩm tốt cho tinh trùng luôn được các chuyên gia, bác sĩ khuyên bệnh nhân.

Chất dinh dưỡng không thể thiếu trong thực đơn dành cho đàn ông tinh trùng yếu nên ăn gì?

Kẽm cái vai trò quan trọng trong việc tổng hợp và tiết ra hooc-mon sinh dục nam giúp sản xuất được nhiều tinh trùng hơn, khỏe mạnh hơn. Vì thế, trong khẩu phần ăn của người tinh trùng yếu không thể thiếu kẽm.

Omega 3, axit amin, vitamin E, A… giúp tăng lưu lượng máu đến tinh hoàn và tăng số lượng tinh trùng được sản xuất.

Hải sản

Hàu, bào ngư, sò, ngao… có lẽ luôn nằm trong những câu trả lời đầu tiên khi được hỏi “tinh trùng yếu nên ăn gì” bởi chúng giàu kèm, khoáng chất, cần thiết cho nội tiết tố nam testosterone.

tinh-trung-yeu

Bạn nên bổ sung hải sản, đặc biệt là hàu 3 lần mỗi tuần không chỉ để tăng cường khả năng sinh sản mà còn giúp điều hòa và tăng lượng máu về dương vật, hạn chế tinh trùng bị dị tật.

Cá ngừ, cá hồi là hai nguồn chính tổng hợp và chiết xuất nên Omega 3 và DHA. Không chỉ tăng cường sinh lý nam, cải thiện số lượng chất lượng tinh trùng mà những dưỡng chất quan trọng có trong cá ngừ, cá hồi còn giúp nam giới đào thải tốt lượng cholesterone ra khỏi cơ thể.

Các loại thịt đỏ tốt cho tinh trùng yếu nên ăn gì?

Trong thịt đỏ chứa nhiều protein và chất sắt là thực phẩm tốt cho tinh trùng. Ngoài ra, thịt đỏ còn kích thích sự sản sinh ra Oxit Nitric giúp dương vật luôn khỏe, dễ dàng cương cứng khi có sự kích thích đồng thời hoạt động tốt nhất để phóng tinh trùng vào cơ thể người phụ nữ.

Các loại thịt đỏ: thịt bò, thịt gia cầm thịt cừu… khá phổ biến, dễ chế biến có thể đưa vào thực đơn hàng ngày mà không bị nhàm chán.

tinh-trung-yeu2

Tỏi tốt cho tinh trùng

Không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn mà tỏi còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là đối với người tinh trùng yếu. Thành phần dinh dưỡng có trong tỏi rất cần thiết cho quá trình sản xuất tinh trùng khỏe mạnh.

Ngoài có lợi cho tinh trùng, loại thực phẩm này còn được sử dụng cho người mắc chứng rối loạn cương dương.

Trái cây

Đàn ông tinh trùng yếu nên ăn gì – thực đơn cho người tinh trùng yếu nhớ bổ sung hoa quả

Chuối: Dân gian thường có câu “ăn gì bổ nấy – ăn chuối sẽ bổ chuối”. Chuối chứa các loại vitamin A, B1, C, đặc biệt chứa một loại enzyme hiếm giúp chống viêm tự nhiên. Ổi, cam, quýt, bưởi… các loại trái cây giàu Vitamin C có tác dụng hỗ trợ nam giới hấp thu chất sắt tốt hơn, tăng sức đề kháng, cải thiện sinh lý nam.

Lựu: thực phẩm làm giảm số lượng tinh trùng xấu. Loại quả này có khả năng tác động và làm giảm malondialdehyde – chất gây ảnh hưởng xấu đến tinh trùng, giảm khả năng cũng như mức độ cương cứng của dương vật.

Bơ: theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả bơ kích thích ham muốn tình dục vì chúng giàu chất béo không bão hòa và ít chất béo hòa tan, tốt cho hệ tim mạch.

Tinh trùng yếu nên ăn gì? - Các loại hạt

Óc chó, hạt điều, hạnh nhân, đỗ đen… là những loại hạt chứa nhiều hữu cơ không những tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn tốt cho tinh trùng. Việc đưa chất hữu cơ vào cơ thể kích thích quá trình sản sinh tinh trùng đồng thời tinh trùng sinh ra được cải thiện chất lượng.

Tinh trùng yếu không nên ăn gì?

Để có một chế độ ăn lành mạnh, tốt nhất cho tinh trùng ngoài quan tâm đến việc tinh trùng yếu nên ăn gì thì cũng cần lưu ý những thực phẩm tinh trùng yếu không nên ăn gì.

Rượu, bia, thuốc lá vào cơ thể sản sinh ra các chất oxy khiến suy giảm số lượng chất lượng, ức chế hoạt động của tinh trùng. Nam giới bị vô sinh, hiếm muộn do sử dụng thường xuyên bia, rượu, thuốc lá ngày càng nhiều bởi các chất này làm cho tinh trùng di chuyển chậm, thậm chí là chết.

Chế phẩm từ đậu nành mang lại tác dụng tuyệt vời với phụ nữ nhưng đối với nam giới, các chế phẩm từ đậu nành lại nằm trong danh sách thực phẩm tinh trùng yếu không nên ăn gì, nó khiến tinh trùng yếu, dị tật, có thể chết hoặc giảm sản sinh tinh trùng. Thêm vào đó, trong đậu nành có chứa nitrohfuran – chất gây giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Thực phẩm đóng hộp được cảnh báo chứa các hóa chất có thể gây rối loạn hormone nam tác động trực tiếp đến chất lượng tinh trùng cũng như khả năng sinh sản . Bạn nên sử dụng những thực phẩm tươi sống.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe tiền hôn nhân, việc cần thiết trước khi kết hôn

Nhiều bạn trẻ bỏ qua việc cần thiết là khám sức khỏe trước khi kết hôn. Khám sức khỏe đảm tiền hôn nhân...

Tọa đàm "Để con yêu khỏe mạnh chào đời"

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ và khi mang thai hay sinh nở thì sức khỏe cũng như sự an toàn...

Bệnh trĩ có gây vô sinh không?

Bệnh trĩ là bệnh lý trực tràng mà hiện nay nhiều người đang gặp phải. Bệnh gây ra những ảnh hưởng nghiêm...

Bệnh lậu có gây vô sinh không?

Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh...