An Giang triển khai hoạt động hưởng ứng Ngày tránh thai thế giới 26/09/2022

Thứ Sáu, 23/09/2022 07:10 PM (GMT+7)

Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị sở, ban, ngành, đoàn thể treo băng-rôn, biểu ngữ, khẩu hiệu tuyên truyền: "Hãy lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp để không mang thai ngoài ý muốn"; "Không mang thai ở tuổi vị thành niên vì tương lai, hạnh phúc của chính bạn"; "Chủ động tránh thai, trách nhiệm không của riêng ai"

Ngày tránh thai thế giới năm 2022 có chủ đề “Thực hiện KHHGĐ vì sức khỏe, hạnh phúc của mỗi gia đình và sự phát triển bền vững của đất nước”. Theo Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh, phòng tránh thai an toàn giúp phụ nữ chủ động trong việc sinh con; tránh các tai biến sản khoa và bệnh lây truyền qua đường tình dục. Phòng tránh thai giúp nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình: Giúp mỗi gia đình có đủ 2 con, không sinh quá nhiều. Từ đó, có điều kiện để chăm sóc, giáo dục con cái tốt hơn, nâng cao được đời sống, kinh tế của mỗi gia đình.

An Giang 2609

Đồng thời với việc treo băng rôn, biểu ngữ, tỉnh cũng tổ chức truyền thông về chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước và của tỉnh về dân số và phát triển. Cũng như đẩy mạnh truyền thông trên internet, mạng xã hội của Tổng cục Dân số - KHHGĐ và Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh An Giang. Phát động cuộc thi trên internet nhân Ngày tránh thai thế giới với tên gọi “Viết câu truyện cảm hứng” bằng các hình thức: Tiểu phẩm, vẽ tranh, video, hình ảnh… cho cán bộ dân số, y tế, ban, ngành đoàn thể và mọi người dân do Tổng cục Dân số - KHHGĐ tổ chức. Nhân bản và phân phối sản phẩm truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ, phòng tránh thai chủ động cho đơn vị y tế cơ sở. Giám sát các hoạt động hưởng ứng Ngày tránh thai thế giới; tổ chức sự kiện truyền thông như mít-tinh, hội thảo, hội nghị, hội thi, hội diễn, tọa đàm... về chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ, phòng tránh thai cho vị thành niên, thành niên, nam, nữ, vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Tập huấn cung cấp thông tin về tránh thai chủ động cho đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên y tế, dân số.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...