Bạc Liêu triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

Thứ Ba, 11/10/2022 10:04 AM (GMT+7)

UBND tỉnh Bạc Liêu vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh nhằm tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống gia đình tới các tầng lớp nhân dân. Mục tiêu đến năm 2025 đạt 70% hộ gia đình đăng ký thực hiện

Kế hoạch cụ thể của Bạc Liêu là đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cộng đồng người dân về sự cần thiết của bộ tiêu chí (BTC) trong việc xây dựng lối sống lành mạnh, gia đình tiến bộ, hạnh phúc, từ đó tạo tính tự giác, nhiệt tình tham gia và thực hành các tiêu chí ứng xử. Huy động các hình thức tuyên truyền từ hệ thống thông tin cơ sở, cổ động trực quan, không gian mạng, truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, thông qua các cuộc thi, hội họp, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ... để thu hút sự quan tâm của đông đảo tầng lớp nhân dân, các gia đình, thành viên trong gia đình.

Bac Lieu

Ảnh minh họa

Đặc biệt, kế hoạch tập trung tuyên truyền vào các dịp kỷ niệm: Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20⁄3), Ngày gia đình Việt Nam (28/6), Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (tháng 6), Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới (tháng 11). Các địa bàn cơ sở sẽ tổ chức phát động đăng ký và đánh giá việc thực hiện BTC trên địa bàn toàn tỉnh. Tăng cường sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường, xã hội trong định hướng giá trị, giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử cho thế hệ trẻ; tổ chức các hoạt động tuyên truyền BTC đối với đối tượng học sinh để nâng cao nhận thức trong việc ứng xử đúng mực với ông bà, cha mẹ, anh, chị, em... cũng là những nhiệm vụ mà ngành chức năng và địa phương thực thi để cụ thể hóa nội dung BTC vào cuộc sống.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...