Bản tin dân số ngày 21/6 - Hoạt động nổi bật về công tác DS- KHHGĐ tỉnh Điện Biên- Nam Định- Đồng Nai

Chủ Nhật, 23/06/2019 05:16 PM (GMT+7)

Nâng cao nhận thức của người dân Điện Biên về thực trạng MCBGTKS, hệ lụy của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Nam Định đẩy mạnh truyền thông bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái. Hơn 150 cán bộ y tế dân số trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được tổ chức truyền thông về công tác DS/SKSS/KHHGĐ.

 Ngày 18/6 Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên phối hợp Hội LHPN Huyện tổ chức tuyên truyền nội dung về Thực trạng Mất cân bằng giới tính khi sinh; hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho các cán bộ dân số địa phương

Buổi truyền thông đã nếu rõ tình trạng dư thừa nam giới trong độ tuổi kết hôn có thể dẫn tới tan vỡ cấu trúc gia đình, một bộ phận nam giới sẽ phải kết hôn muộn, nhiều người trong số họ không có khả năng kết hôn bên cạnh đó là những thông tin về hệ lụy của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Cũng tại buổi truyền thông, cán bộ thuộc 25 xã trên địa bàn huyện Điện Biên được cung cấp thêm thông tin về MCBGTKS từ đó không lựa chọn giới tính thai nhi và một vài nội dung được cung cấp khác như: chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; can thiệp giảm tỷ lệ tảo hôn, kết hôn cận huyết thông, thực hiện KHHGĐ. Đây là hoạt động truyền thông ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức và chất lượng dân số trên toàn tỉnh.

Ngày 20/6, Trung tâm DS - KHHGĐ huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ xã Xuân Thành tổ chức hội nghị "Nhóm những ông bố, bà mẹ có con trong độ tuổi vị thành niên. Sinh hoạt chuyên đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái"

Tại hội nghị, hàng trăm cán bộ và người dân trên địa bàn xã Xuân Thành được nghe báo cáo đánh giá các hoạt động của nhóm trong năm qua và nhiệm vụ trong thời gian tới, các thông tin phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội... Bên cạnh đó, các ông bố bà mẹ cũng được Đồng chí báo cáo viên của Công an huyện Xuân Trường cung cấp thêm thông tin, kiến thức trong việc nuôi và dạy con, phòng tránh những tệ nạn đến với con trẻ trong độ tuổi vị thành niên. Hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức của mọi người trong việc bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Ngày 18/6, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Đồng Nai phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ huyện Vĩnh Cửu tổ chức truyền thông về công tác DS/SKSS/KHHGĐ cho hơn 150 cán bộ y tế dân số trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi truyền thông, hơn 150 hội viên đến từ xã Mã Đã, Hiếu Liêm, Vĩnh Tân, Trị An và thị trấn Vĩnh An được cung cấp những kiến thức, nội dung của Nghị Quyết 21 về công tác dân số trong tình hình mới, các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác dân số. Bên cạnh đó, hội viên cũng được biết đến cách phòng tránh 1 số bệnh mà người cao tuổi hay mắc phải, các đề án nâng cao chất lượng giống nòi và giải đáp một số thắc mắc của các hội viên. Buổi truyền thông diễn ra trong bầu khí hết sức phấn khởi, vui tươi và thân thiện. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của moi người về công tác dân số và phát triển hiện nay.

Nguyễn Thùy Linh 1111

Cùng chuyên mục

Điểm tin dân số: Bến Tre truyền thông sức khỏe sinh sản với chủ đề “Hành trình SV - OK”

Sáng 18/6 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Tạp...

Điểm tin dân số: Hậu Giang chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông dân số

Thời gian gần đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã và đang chuẩn bị để bước vào Chiến...

Điểm tin dân số: Cà Mau nỗ lực giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Thời gian qua, xã Định Bình (TP Cà Mau) đã xây dựng, triển khai các chương trình phối hợp với các mô hình, hoạt...

Điểm tin dân số: Sóc Trăng tổ chức tập huấn về công tác dân số năm 2023

Chiều ngày 23/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Sóc Trăng tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền...