Bản tin dân số ngày 30/8/2019

Thứ Tư, 04/09/2019 07:20 PM (GMT+7)

Đắk Nông phối hợp tổ chức chương trình Chung tay vì sức khỏe sinh sản phụ nữ năm 2019. Thái Bình tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề và sinh hoạt câu lạc bộ Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Ninh Bình tổ chức lớp Tập huấn về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh cho đoàn viên thanh niên.

Sáng ngày 29/8/2019, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Đắk Nông và công ty Bayer tổ chức chương trình “Chung tay vì sức khỏe sinh sản phụ nữ” năm 2019. Tham dự chương trình có hơn 85 cộng tác viên y tế - dân số các thôn trên địa bàn tỉnh.

Đây là lần đầu tiên Chương trình Chung tay vì sức khỏe sinh sản phụ nữ được tổ chức tại tỉnh Đắk Nông với chủ đề "Là phụ nữ tôi chọn sống chủ động" với mục đích nâng cao kiến thức về sức khỏe sinh sản, chủ động tránh thai của phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh được tiếp thu kiến thức, các đại biểu tham dự tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến sức khỏe sinh sản, các biện pháp tránh thai, bốc thăm trúng thưởng và được nhận quà từ ban tổ chức. Tại Hội thảo, ban tổ chức phát động 2 cuộc thi tuyên truyền dành cho cán bộ dân số "Phụ nữ Việt nâng cao ý thức chủ động tránh thai” và “Cùng viết nên câu chuyện truyền cảm hứng"

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến vai trò của người cao tuổi đối với xã hội. Người từng khẳng định: “Người cao tuổi là vốn quý vô giá của dân tộc của nhà nước”. Sáng ngày 30/8/2019, Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng phối hợp với Hội người cao tuổi , trạm Y tế xã Đông Cường tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề và sinh hoạt câu lạc bộ Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tại hội nghị đồng chí báo cáo viên đã trao đổi, thông tin về công tác dân số trong tình hình hiện nay,những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, một số bệnh thường gặp và cách phòng tránh, kiểm soát cân nặng, mức cholesterol trong máu, chế độ ăn uống và các hoạt động thể chất; lối sống, việc cân bằng cuộc sống và công việc để tránh áp lực. Hội nghị cũng đã hướng dẫn phương pháp, cách thức sử dụng thuốc và các loại thực phẩm chức năng hiện nay. Hội nghị kết thúc trong không khí hân hoan, phấn khởi với hoạt động tập thể dục dưỡng sinh của các cụ cao tuổi trên địa bàn xã.

Ngày 22/8/2019, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Ninh Bình phối hợp với Đoàn thanh niên Sở y tế tổ chức lớp Tập huấn về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh cho đoàn viên thanh niên.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên đoàn thanh niên ngành y tế về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác Dân số trong tình hình mới. Cung cấp các kiến thức về giới, bình đẳng giới, vai trò - vị thế của phụ nữ và trẻ em gái, thực trạng, nguyên nhân, hệ lụy của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. Tăng cường sự cam kết thực hiện các nhiệm vụ về dân số tại đơn vị.

Nguyễn Minh Trường

Cùng chuyên mục

Điểm tin dân số: Bến Tre truyền thông sức khỏe sinh sản với chủ đề “Hành trình SV - OK”

Sáng 18/6 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Tạp...

Điểm tin dân số: Hậu Giang chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông dân số

Thời gian gần đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã và đang chuẩn bị để bước vào Chiến...

Điểm tin dân số: Cà Mau nỗ lực giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Thời gian qua, xã Định Bình (TP Cà Mau) đã xây dựng, triển khai các chương trình phối hợp với các mô hình, hoạt...

Điểm tin dân số: Sóc Trăng tổ chức tập huấn về công tác dân số năm 2023

Chiều ngày 23/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Sóc Trăng tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền...