Bản tin dân số ngày 7/6

Chủ Nhật, 09/06/2019 07:41 PM (GMT+7)

Hàng trăm trẻ VTN/TN trên địa bàn thành phố Hà Nội được cung cấp kiến thức về giới tính và KN phòng chống BLGĐ, xâm hại trẻ em”. Nhiều tỉnh thành trên cả nước tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Truyền thống Người cao tuổi VN. Đăk Lăk tổ chức tập huấn "Tăng cường năng lực Y tế công trong lĩnh vực DS-KHHGĐ"

 Ngày 6/6 tại Hà Nội, Phòng Dân số phối hợp với TTYT quận Ba Đình tổ chức Truyền thông "phòng chống bạo lực gđ, giáo dục giới tính, phòng chống xâm trẻ em" cho gần 100 trẻ VTN/TN và phụ huynh trên địa bàn phường Cống Vị.

Tại buổi truyền thông đông đảo phụ huynh các em trong độ tuổi VTN/TN được cố vấn viên Thanh Hiếu chia sẻ những nội dung thiết thực, bổ ích, những kiến thức và kĩ năng có thể phát triển toàn diện về tâm sinh lý và an toàn cho các em. Bên cạnh đó, cán bộ cung cấp thêm thông tin về giới tính giúp các em nhận thức đúng giới tính của mình, hành động đúng đắn, không phân biệt đối xử với giới tính thứ 3. Buổi truyền thông diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng từ em nhỏ đến các bậc phụ huynh trên địa bàn phường Cống Vị. Đây là hoạt động ý nghĩa giúp các em có thể nắm rõ cách chăm sóc sức khỏe sinh sản ở tuổi vị thành niên, những kiến thức, kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân trước những nguy cơ như bị dụ dỗ, bị xâm hại tình dục

Hưởng ứng 78 năm ngày Truyền thống người cao tuổi Việt Nam 6/6/1941 – 6/6/2019, nhiều hoạt động bổ ích nhằm cải thiện sức khỏe cho NCT địa phương được tổ chức.

Ngày 5/6 tại Thái bình, chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp với ban DS – KHHGĐ, Hội người cao tuổi (NCT) Thị trấn Quỳnh Côi và xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị ra mắt Câu lạc bộ "Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi “. CLB mở ra nhằm giao lưu, chia sẻ kiến thức tự chăm sóc bản thân ở NCT. Qua đó, giúp người cao tuổi có thêm nhiều kiến thức về công tác dân số cũng như cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe để sống vui, sống khỏe, sống có ích.

 Cũng trong cùng ngày, Chi cục Dân số - KHHGĐ Trung tâm Y tế Thành phố Nam Định phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã Mỹ Xá tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc, nâng cao sức khoẻ đối với người cao tuổi và gia đình có người cao tuổi. Tại buổi tập huấn, các đại biểu cùng hơn 100 người cao tuổi của địa phương được nghe đồng chí Nguyễn Xuân Trường truyền đạt những nội dung cơ bản về : vai trò, vị trí của người cao tuổi trong xã hội; một số chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người cao tuổi; Già hoá dân số, những bệnh thường gặp ở người cao tuổi, cách chăm sóc dinh dưỡng cho người già. Hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức, tạo môi trường xã hội đồng thuận và phong trào toàn xã hội tham gia chăm sóc sức khỏe NCT.

Ngày 06/06 tại Đăk Lăk, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Đăk Lăk phối hợp với Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Ea Kar tổ chức tập huấn Mô hình "Tăng cường năng lực Y tế công trong lĩnh vực DS-KHHGĐ" nhằm tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ KHHGĐ chất lượng cao của hệ thống Y tế công, góp phần cải thiện sức khoẻ phụ nữ và cộng đồng.

Tại buổi tập huấn, hơn 40 Cộng tác viên dân số trên địa bàn huyện Ea kar được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng cung cấp dịch vụ KHHGĐ, cập nhật kiến thức, kỹ năng đặt dụng cụ tử cung và kiểm soát nhiễm khuẩn nhằm nâng cao chất lượng kỹ thuật đáp ứng yêu cầu tiếp cận các dịch vụ KHHGĐ chất lượng cao của người dân. Góp phần hoàn thành chỉ tiêu cụ thể của tỉnh đến năm 2020: 100% phường, xã triển khai mô hình tăng cường năng lực y tế công trong lĩnh vực Dân số - Kế hoạch hóa gia đình; 100% trạm y tế phường, xã triển khai mô hình PSS có người cung cấp dịch vụ (CCDV) đạt được cấp độ I – cấp độ người cung cấp dịch vụ có thể tự cung cấp dịch vụ độc lập, không cần sự hỗ trợ của người hướng dẫn; 100% cơ sở CCDV triển khai mô hình PSS đảm bảo đủ điều kiện thiết yếu về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ kế hoạch hóa gia đình, phương tiện tránh thai, thuốc thiết yếu và vật tư tiêu hao sẵn có cung cấp dịch vụ); 100% Trạm y tế phường, xã triển khai mô hình PSS thực hiện thu phí dịch vụ kế hoạch hóa gia đình.

Nguyễn Thùy Linh 1111

Cùng chuyên mục

Điểm tin dân số: Bến Tre truyền thông sức khỏe sinh sản với chủ đề “Hành trình SV - OK”

Sáng 18/6 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Tạp...

Điểm tin dân số: Hậu Giang chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông dân số

Thời gian gần đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã và đang chuẩn bị để bước vào Chiến...

Điểm tin dân số: Cà Mau nỗ lực giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Thời gian qua, xã Định Bình (TP Cà Mau) đã xây dựng, triển khai các chương trình phối hợp với các mô hình, hoạt...

Điểm tin dân số: Sóc Trăng tổ chức tập huấn về công tác dân số năm 2023

Chiều ngày 23/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Sóc Trăng tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền...