Bến Tre tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về giới, sức khỏe sinh sản cho học sinh

Thứ Năm, 12/10/2023 10:43 AM (GMT+7)

Tối ngày 11/10, Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh Bến Tre phối hợp với Trường Cao đẳng Bến Tre tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về giới, sức khỏe sinh sản Vị thành niên - Thanh niên cho học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Bến Tre.

z4775718087513_84ece2a62014f075670caed991415bbc

Hội thi tìm hiểu kiến thức về giới, sức khỏe sinh sản vị thành niên - thanh niên là sân chơi lành mạnh giúp các em sinh viên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và trao dồi kỹ năng sống, nâng cao nhận thức, hiểu biết về những quyền lợi, cách chăm sóc bảo vệ sức khỏe bản thân, đặc biệt là SKSS. Qua đó, nâng cao chất lượng cuộc sống của học sinh, sinh viên, giúp các em nhận thức đúng, hành xử đúng trong tình yêu, nói không với sống thử, quan hệ tình dục không an toàn, phòng tránh bị lây nhiễm bệnh qua đường tình dục, mang thai ngoài ý muốn, để có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc trong tương lai. 

Ngoài ra, các em sẽ là những tuyên truyền viên tích cực giúp lan rộng các kiến thức này đến mọi người xung để cùng nhau xây dựng, kiến tạo cuộc sống của mình một các lành mạnh, tránh những sai phạm đáng tiếc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập của bản thân.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Liên quân khoa Nông - Lâm - Thủy sản và Văn hoá, nghệ thuật & du lịch với tiểu phẩm mang tên Quay đầu, giải nhì cho đội thi đến từ Khoa y dược với tiểu phẩm “ Sai lầm tuổi trẻ” và giải 3 đến từ Khoa Kỹ thuật công nghệ với tiểu phẩm “Thức tỉnh”.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...