Bí quyết giảm mỡ bụng được các khoa học ủng hộ

Thứ Ba, 22/09/2020 08:40 AM (GMT+7)

Theo khoa học, bạn không cần ăn kiêng dài ngày hoặc tập thể dục rất nhiều mới có thể giảm được mỡ bụng.

Giảm mỡ bụng chính là kết quả rõ ràng nhất của việc giảm cân. Tuy nhiên, thường có quá nhiều sự thổi phồng về tác dụng của một phương pháp giảm cân cụ thể như ăn kiêng hay một hình thức tập luyện nghiêm túc nào đó trong thời gian dài.

c

Tăng tốc độ chuyển hóa

Tốc độ chuyển hóa nhanh sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh và hiệu quả hơn. Chính vì vậy, tăng tốc độ chuyển hóa trong cơ thể chính là chìa khóa để bạn đốt mỡ bụng nhanh chóng.

Đây được xem là bước cơ bản nhất để tăng tốc độ giảm mỡ bụng. Việc áp dụng kết hợp một cách thống nhất những biện pháp dưới đây được xem là chìa khóa để tăng tốc độ chuyển hóa trong cơ thể.

Ăn giảm tinh bột

Giảm tinh bột chứ không phải cắt bỏ hoàn toàn tinh bột là cách để giảm cân một cách lâu dài và an toàn nhất. Khi cắt giảm lượng tinh bột, bạn nên tăng cường thêm chất đạm với các loại rau củ giàu xơ để duy trì mức năng lượng phù hợp cho vận động.

Thể dục thể thao

Bạn nên tăng cường và thúc đẩy khả năng đốt mỡ của cơ thể bằng cách vận động mạnh hơn. Điều này sẽ vừa đốt năng lượng nhanh vừa thúc đẩy tốc độ chuyển hóa của cơ thể sau khi tập.

Ở châu Âu hiện nay, có khoảng 2/3 người dân bị coi là thừa cân, 1/4 được xác định là béo phì và phải đối mặt với nguy cơ có thật: Chết sớm.

Việc lười tập luyện thể dục thể thao rõ ràng cũng có liên quan, chưa kể tới những đồ ăn qua chế biến gia công giá rẻ và đồ uống chứa đầy đường. Nhưng giấc ngủ chắc chắn là một yếu tố không thể bỏ qua, theo tiết lộ của chuyên gia Benedict, đặc biệt trong nền văn hóa 24/7 của chúng ta, khi ngày càng có nhiều người gặp rắc rối về giấc ngủ. Cũng ngày càng nhiều nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ mật thiết hơn giữa thiếu ngủ và tăng cân.

Giảm stress, ngủ đúng giờ

Căng thẳng được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tích trữ mỡ bụng.

Nguyên nhân là bởi khi căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều Cortisol để nhằm giảm bớt. Tuy nhiên, nồng độ Cortisol cao cũng sẽ giải phóng nhiều Insulin hơn dẫn đến việc bạn sẽ có cảm giác đói để ăn bù sau đó.

Thiếu ngủ có liên quan trực tiếp đến việc bị tăng cân. Chính vì vậy, ngủ đủ giấc là cách đơn giản nhất để bạn có thể thúc đẩy việc giảm mỡ bụng một cách an toàn.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...