789

Bước đi "tố" tình trạng suy yếu một số cơ quan trọng của quý ông

Thứ Tư, 17/06/2020 07:34 AM (GMT+7)

Bước đi thiếu mạnh mẽ có thể phản ánh tình trạng suy yếu một số cơ quan trọng ở vùng chậu, từ đó tăng nguy cơ rối loạn cương dương ở quý ông.

roi-loan-cuong-duong

Nhóm nghiên cứu đứng đầu bởi tiến sĩ Shingo Hatakeyama từ Trường Y khoa thuộc Đại học Hirosaki (Nhật Bản) đã xem xét mối quan hệ giữa dáng đi và rối loạn cương dương ở 324 người đàn ông và phát hiện ra nếu đã từ lâu bạn không còn bước những sải chân dài, mạnh mẽ, hãy coi chừng hỏng chuyện chăn gối.

Theo bài công bố trên tạp chí khoa học Journal of Sexual Medicine, 324 người đàn ông đã tham gia nghiên cứu. Kết quả, những người có sải chân ngắn nhất, lực nâng chân yếu nhất khi bước đi có nguy cơ gặp phải chứng rối loạn cương dương cao hơn đến 40% so với nhóm người có bước đi dài.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu nằm ở các cơ vùng chậu, vốn liên quan đến cả việc đi lại lẫn "chuyện ấy". Sự suy yếu của cơ vùng chậu làm người ta bước đi ngắn và yếu hơn, đồng thời ảnh hưởng đến khả năng cương dương. Từng có các nghiên cứu trước đó chứng minh một số nhóm cơ vùng chậu, đặc biệt là cơ sàn chậu khỏe mạnh sẽ giúp "chuyện ấy" ở quý ông được tốt hơn.

Vì vậy, các nhà nghiên cứu khuyên quý ông nếu nhận thấy mình có những bước đi ngắn và yếu hơn, hãy thử các bài tập giúp tăng cường sức mạnh nhóm cơ này, vì có thể nó cũng giúp bạn cải thiện đời sống tình dục.

Bình luận về nghiên cứu, giáo sư Raj Persad, chuyên gia từ Hiệp hội Tiết niệu Bristol (Anh), người không tham gia công trình, bày tỏ sự đồng tình và nói thêm rằng sải chân dài, mạnh mẽ có thể cho thấy hoạt động của các mạch máu khỏe mạnh hơn; các mạch máu khỏe mạnh lại liên quan đến chức năng tình dục ổn định hơn.

Phòng ngừa bệnh rối loạn cương dương

Tạo tâm lý, tinh thần thoải mái, hình thành lối sống quan hệ tình dục lành mạnh, đặc biệt không lạm dụng thủ dâm quá mức.

Cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, chế độ ăn uống khoa học hợp lý, ăn nhiều rau xanh, hạn chế chất béo…

Hạn chế các chất kích thích: cafe, bia rượu, thuốc lá, ma túy…

Tập thể dục thể thao thường xuyên, nhất là các bài tập tăng cường khả năng cương cứng dương vật.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...