789

Các bệnh về da người cao tuổi thường xuyên phải đối mặt

Thứ Tư, 30/01/2019 08:24 PM (GMT+7)

Như các bạn đã biết quá trình lão hóa khiến cấu trúc da bị thay đổi. Tình trạng xơ hóa làm cho da bị khô và xỉn màu. Vì vậy, ở người cao tuổi tình trạng này sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Empty

Da bị lão hóa nhiều ở người cao tuổi?

Có thể nói, da là là một cơ quan đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Bộ phận này có nhiệm vụ bao phủ cơ thể và bài tiết mồ hôi. Theo nghiên cứu, những người cao tuổi thì sức đề kháng ngày càng suy kém, dẫn đến sự liên kết của da bị lỏng lẻo hơn. Điều này khiến cho da của họ bị xơ hóa nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi cũng suy giảm đáng kể, khiến khả năng bài tiết qua da bị suy giảm. Do đó, mà chúng ta nhìn thấy da của người già thường nhăn nheo, khô và xám xịt. Tính đàn hồi của da cũng không còn nữa, da sẽ khô hơn, các chấm đồi mồi ngày càng hiện ra rõ hơn.

Các loại bệnh về da người cao tuổi hay gặp

Thông thường, có rất nhiều bệnh ngoài ra xảy ra không chỉ với người già mà còn với các lứa tuổi khác nữa. Nhưng ở  người cao tuổi sẽ có những bệnh đặc trưng hơn.

Empty

Bệnh ngứa daBệnh ngứa da ở người cao tuổi có thể do tác động của môi trường, các yếu tố về thời tiết hay dị ứng thức ăn khiến da bị ngứa. Khi ngứa người ta thường gãi nhiều khiến da bị trầy xước và bị dày lên. Nếu người cao tuổi mắc các bệnh ngứa da nguy hiểm thì việc cần làm là tiến hành các xét nghiệm y học. Qua đó có thể chẩn đoán được bệnh, tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục phù hợp.

Mụn cơm xuất hiện ở các vùng da trên cơ thể

Đa phần mụn cơm sẽ xuất hiện ở vùng lưng, cổ, cũng có thể là ở trên mặt. Chúng là những nốt sẩn gồ cao lên, kích thước và màu sắc của mụn cơm tùy thuộc từng người bệnh. Có thể xuất hiện nhiều hoặc ít ở những vị trí khác nhau.

Bệnh Zona thần kinh là căn bệnh nguy hiểm ở người cao tuổi

Bệnh Zona thần kinh là bệnh được xem là gây tổn thương da nguy hiểm nhất. Khi mắc bệnh, da ở người cao tuổi sẽ nổi đỏ thành từng chùm hay vệt dài, cảm thấy đau rát, bên cạnh đó họ có thể bị sốt cao. Bệnh này phải mất thời gian rất dài để lành lại vết thương và có nguy cơ để lại sẹo rất cao.

Bệnh vẩy nến ở người cao tuổi

Vảy nến là bệnh ngoài ra rất hay gặp ở người cao tuổi. Bệnh xảy ra theo mùa và xuất hiện các tầng da chết dễ bong tróc ở vùng da bị bệnh. Vùng này có ranh giới và màu sắc khác biệt hẳn so với những vùng da khác.

Ngoài ra, người cao tuổi còn có thể mắc một số bệnh ngoài da khác như: như loét da, hắc lào, lang ben hoặc nghiêm trọng hơn là ung thư da. Bệnh về da ở người cao tuổi rất đa dạng nên đi khám bác sỹ nếu da có dầu hiệu nghiêm trọng hơn.

Bài viết trên đây giúp các bạn tìm hiểu được các bệnh ngoài da thường gặp ở người cao tuổi. Một trong những biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất là luôn vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Điều này giúp làm giảm thiếu nguyên nhân gây ra các bệnh ngoài da.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...