789

Cách chữa trị bị đau mắt đỏ ở trẻ mẹ nên biết

Thứ Ba, 29/01/2019 05:56 PM (GMT+7)

Đau mắt đỏ cũng là một loại bệnh dịch rất dễ gặp ở trẻ nhỏ. Đau mắt đỏ sẽ khiến mắt có cảm giác ngứa và vướng víu. Chính vì vậy sẽ làm cho trẻ nhỏ cực kỳ khó chịu. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách chữa trị đau mắt đỏ ở trẻ em qua bài viết dưới đây nhé!

Empty

1/ Triệu chứng đau mắt đỏ ở trẻ dễ nhận thấy nhất

Biểu hiện của đau mắt đỏ rất dễ nhận thấy đó là mắt sẽ xuất hiện nhiều ken, bên trong lòng mắt bị đỏ. Tuy nhiên nhiều người không biết thì vẫn nghĩ đó là một hiện tượng bình thường và không điều trị ngay từ đầu cho trẻ nhỏ. Bệnh đau mắt đỏ thường xuất hiện ở một bên mắt trước sau đó sẽ bị lan sang mắt còn lại.

Người bị đau mắt đỏ sẽ có cảm giác như có bụi bên trong mắt, mắt nhiều gỉ và đặc biệt là buổi sáng khi ngủ dậy thì rất khó mở mắt vì bị ken dính chặt hai mí lại với nhau.

Kem mắt có thể là màu xanh hoặc màu vàng tùy tác nhân gây bệnh. Hai mi mắt sẽ bị sưng nề, mọng, mắt đỏ, đau nhức, chảy nước mắt nhiều. Ở một số trường hợp bị viêm kết mạc có giả mạc thường lâu khỏi hơn các trường hợp khác.

Ngoài những triệu chứng trên khi bị đau mắt đỏ, trẻ em cũng có thể có thêm các triệu chứng như mệt mỏi, sốt nhẹ, đau họng, ho, xuất hiện hạch ở tai. Thông thường người bệnh khi mắc bệnh này vẫn nhìn thấy bình thường, thị lực không bị suy giảm.

Tuy nhiên nếu để bệnh nặng, mắt người bệnh có thể bị phù đỏ, có màng trong mắt, và nghiêm trọng hơn là xuất huyết dưới kết mạc… thì hậu quả sẽ lớn hơn.

2/ Cách chữa bệnh đau mắt đỏ ở trẻ em nhanh khỏi

Empty

Khi trẻ bị đau mắt đỏ, trong những ngày đầu, phụ huynh có thể nhỏ dung dịch nước muối (NaCl 0,9 %) hoặc nước mắt nhân tạo để kháng viêm cho trẻ. Bên cạnh đó cũng để giảm triệu chứng khó chịu, đồng thời giúp trẻ mau lành bệnh.

Tuy nhiên đến ngày thứ ba, nếu bệnh không thuyên giảm, cần đưa trẻ đến bệnh viện để khám. Bệnh đau mắt đỏ có những triệu chứng khá giống với những bệnh về mắt.

Vì vậy nên phải đưa trẻ đến bệnh viện để bác sĩ chẩn đoán và điều trị đúng cách. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh có thể trở nặng và dễ gây biến chứng nguy hiểm cho trẻ em.

Các mẹ tuyệt đối không tự ý mua thuốc nhỏ mắt có chứa corticoid (dexa) để nhỏ cho trẻ. Cũng không được đắp các loại lá thuốc dân gian lên mắt bé vì rất dễ gây nhiễm trùng.

Trong trường hợp nhiều người trong gia đình bị đau mắt đỏ thì mỗi người phải dùng riêng một chai thuốc nhỏ. Việc sử dụng chung một chai thuốc sẽ khiến bệnh có thể diễn tiến nặng thêm.

Bên cạnh đó cũng dùng khăn mặt, vật dụng cá nhân riêng. Thường xuyên rửa tay với xà phòng sát khuẩn để hạn chế lây bệnh cho người khác. Cho bé đeo kính râm để bảo vệ mắt cho bé tốt hơn.

Trước khi vệ sinh mắt cho trẻ các mẹ cần lưu ý dùng bông gòn sạch lau khô, chườm lạnh để giúp giảm sưng và mang lại cảm giác dễ chịu ở mắt cho bé… Nếu bé có sở thích đi bơi thì cũng nên hẹn chế việc đi bơi trong những ngày bị đau mắt đỏ.

Một số kinh nghiệm chữa đau mắt đỏ của nhiều bà mẹ như sau:

  • Giặt sạch, phơi nắng tất cả các loại khăn xô, gối, chăn, vải trải giường của bé.
  • Chuẩn bị 3 loại khăn lau mắt, lau tay, lau cho mỗi người để không bị lẫn lộn
  • Thông thường sẽ bị đau một bên mắt trước, bố mẹ và người nhà cần chăm sóc trẻ thật cẩn thận, để tránh nhiễm bệnh cho mắt còn lại.
  • Nếu bé đang đi học, phải xin phép nghỉ học cho con để tránh lây nhiễm chéo. Đồng thời cũng tránh những tác nhân khác như khói bụi ngoài đường khi di chuyển tiếp xúc với mắt bé.
  • Sử dụng bông gòn và nước muối sinh lý để rửa mắt thường xuyên cho bé. Cho trẻ nằm nghiêng một bên, nhỏ mắt rồi dùng gạc y tế lau sạch ken mắt và nước mắt chảy ra.

Bài viết của chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn những thông tin về cách chữa trị đau mắt đỏ ở trẻ em mà các bà mẹ nên biết. Với những thông tin trên hy vọng các mẹ sẽ có được những kiến thức cần thiết để phòng tránh và chữa trị bệnh này cho con cái của mình.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...