789

Cách điều trị sẹo lồi sau sinh mổ ở chị em phụ nữ

Thứ Năm, 28/02/2019 03:29 PM (GMT+7)

Sau khi sinh mổ, thông thường sẽ để lại cho chị em phụ nữ một vết mổ dài khiến cho vòng 2 của các chị em không còn được như trước. Vậy liệu có cách nào để giảm bớt sẹo lồi không? Sau đây là một vài cách điều trị sẹo lồi sau sinh mổ mà các chị em có thể tham khảo.

Empty

Cách điều trị sẹo lồi sau sinh cho chị em phụ nữ

Dưới đây là một vài cách điều trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên và bằng công nghệ mà đã và đang được rất nhiều các chị em áp dụng.

Sử dụng dầu dừa

Với rất nhiều công dụng trong làm đẹp thì không ngoại lệ dầu dừa cũng có thể trị sẹo lồi khá hiệu quả. Tuy nhiên đối với  việc sử dụng dầu dừa thì sẽ chỉ có hiệu quả đối với những vết sẹo nhỏ, độ lồi không nhiều thôi nhé.

Cách làm: sử dụng vài giọt tinh dầu dừa nguyên chất thoa trực tiếp lên vết sẹo vào mỗi buổi tối và massage khoảng 20 – 30 phút. Để qua đêm, thực hiện liên tục  trong 1 thời gian dài từ 1 – 2 tháng thì vết sẹo sẽ mờ đi và xẹp xuống trông thấy.

Sử dụng rau ngải cứu

Chắc hẳn rất ít chị em phụ nữ có thể ngờ rằng loại rau này cũng có thể làm mờ sẹo lồi đúng không?. Thế nhưng rất nhiều nhà khoa học đã chứng minh được rằng thành phần trong rau ngải cứu có tác dụng khử trùng, tái tạo mô sẹo nhanh cho nên rất thích hợp cho việc trị sẹo lồi.

Empty

Cách làm: sử dụng 1 nắm lá rau ngải cứu rửa sạch, giã đến khi nát. Sử dụng chúng đắp lên vùng sẹo, để nguyên khoảng 30 phút rồi bỏ ra rửa sạch. Làm liên tục mỗi ngày.

Sử dụng công nghệ bằng laser co2

Với những chị em phụ nữ có vệt sẹo dài và điều quan trọng là có điều kiện kinh tế thì các chị em có thể lựa chọn phương pháp điều trị bằng công nghệ laser co2. Với việc sử dụng công nghệ này thì các chị em chỉ cần thực hiện 2 -  3 lần là vết sẹo lồi sẽ biến mất đến 90%. Bởi công nghệ laser ứng dụng những bước sóng để tác động lên phần sẹo lồi làm xẹp xuống không những thế quá trình này còn đồng thời làm se nhỏ lỗ chân lông, ngăn chặn tình trạng sẹo tái phát.

Ngoài những cách trị sẹo trên ra thì vấn đề ăn uống bổ sung thực phẩm dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng. Để hạn chế sẹo lồi ngày càng nhiều thì các chị em nên bổ sung nhiều rau xanh (trừ rau muống), hoa quả nhất là đu đủ, cam, bưởi, chuối… uống nhiều nước mỗi ngày để không chỉ giúp vết mổ mau lành mà còn giúp các mẹ ngăn chặn được sẹo lồi, và đặc biệt hơn là sức khỏe sớm hồi phục.

Bên cạnh việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng ra thì các chị em cũng cần lưu ý tuyệt đối không được tự ý sử dụng những loại thuốc, kem hay những dung dịch để trị sẹo mà không được sự cho phép của bác sĩ nhé.

Hy vọng thông qua một vài cách điều trị sẹo lồi sau sinh mổ ở chị em phụ nữ trên đây sẽ giúp các chị em loại bỏ được vết sẹo xấu xí một cách nhanh chóng nhất,.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...