789

Cách làm hết sản dịch sau sinh nhanh chóng tại nhà

Thứ Bảy, 23/02/2019 12:51 PM (GMT+7)

Thông thường sau sinh chị em phụ nữ đều khó chịu với sản dịch, bởi chúng thường kéo dài từ 20 – 40 ngày cũng có thể lâu hơn tùy theo cơ địa. Vậy để sản dịch nhanh hết hơn thì dưới đây là một vài cách làm hết sản dịch sau sinh tại nhà, bạn có thể tham khảo.

Empty

Cách làm hết sản dịch sau sinh nhanh chóng hiệu quả tại nhà

Chịu khó vận động sau sinh

Rất nhiều các bà mẹ sau sinh thường không muốn vận động, đi lại bởi sợ đau hoặc sợ sẽ làm tổn thương đến vết mổ. Tuy nhiên, theo như lời khuyên của các chuyên gia thì sau sinh thường khoảng 6 tiếng thì các mẹ có thể vận động đi lại được. Còn đối với những chị em sinh mổ thì có thể cần nghỉ ngơi lâu hơn. Nhưng để sản dịch mau chóng hết thì tốt nhất sau vài ngày các chị em cũng nên cố gắng đi lại vận động nhé.

Sử dụng nước chè vằn để uống hàng ngày

Sử dụng chè vằng để uống thay cho nước lọc mỗi ngày cũng là một trong những cách giúp làm giảm sản dịch một cách nhanh chóng nhất. Không những chúng có tác dụng đẩy bớt sản dịch ra bên ngoài mà chúng còn giúp chữa tắc tia sữa và đặc biệt là giúp chị em có thể lấy lại được vóc dáng chuẩn mà không cần phải kiêng kem quá nhiều.

Cách làm: sử dụng khoảng 20 – 30 gram chè vằng hãm với khoảng 2 lít nước. Uống liên tục trong khoảng 1 tuần các mẹ sẽ thấy được tác dụng rõ rệt.

Empty

Dùng lá rau ngót

Trong thành phần của rau ngót có chứa một số chất có tác dụng kích thích co bóp tử cung do đó chị em phụ nữ mang thai không được ăn rau ngót. Tuy nhiên sau sinh thì rau ngót lại được coi như một thần dược giúp sản dịch ra ngoài nhanh và sạch.

Cách làm: sử dụng một nắm lá rau ngót, rửa sạch để ráo nước. Sau đó say lấy nước pha thêm một chút nước lọc cho dễ uống. Nếu khó uống thì bạn có thể sử dụng rau ngót để nấu canh ăn hàng ngày trong các bữa cơm cũng được. Sử dụng liên tục trong vòng 1 tuần.

Sử dụng lá trầu không

Lá trầu không vốn dĩ từ xưa đã được rất nhiều người sử dụng trong việc chăm sóc vùng kín như kháng viêm, trị thâm, ngứa vùng kín, và hơn hết lá trầu không còn giúp đẩy sản dịch cho chị em phụ nữ sau sinh. Vì thế cho nên nếu bạn muốn hết sản dịch trong vòng vài ngày thì tốt nhất đừng nên bỏ qua loại lá này nhé.

Cách làm: sử dụng vài lá trầu không đem rửa sạch rồi sau đó cho vào nồi đun cùng với một ít nước, cho thêm ít muối trắng. Sau khi hỗn hợp sôi lên thì sử dụng chúng dể xông (giống như xông mặt). Xông ngày 2 lần, và làm liên tục trong 3 – 4 ngày để đem lại hiệu quả.

Trên đây là một vài cách làm hết sản dịch sau sinh nhanh chóng tại nhà mà được khá nhiều chị em áp dụng. Hy vọng với những cách trên đây sẽ giúp cho các mẹ không còn phải chịu nỗi ảm ảnh mang tên sản sịch sau sinh.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...