789

Cách trị tinh trùng yếu tại nhà đơn giản và hiệu quả

Thứ Ba, 18/10/2022 07:09 AM (GMT+7)

Tinh trùng yếu ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như tâm lý của cánh mày râu. Để khắc phục tình trạng này nhiều nam giới đã tìm đến cách chữa tinh trùng yếu tại nhà đơn giản như thay đổi chế độ dinh dưỡng, thói quen hay bài thuốc dân gian.

Tinh trùng yếu là sự suy giảm chất lượng tinh trùng. Biểu hiện là tinh dịch loãng không có độ dính và nhớt đặc trưng, không có dấu hiệu hóa lỏng hay chỉ hóa lỏng một phần hoặc tinh dịch có màu sắc và mùi bất thường.

Nguyên nhân gây bệnh có một phần là do thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh, ăn uống không khoa học, thường xuyên căng thẳng, stress… Nếu tinh trùng của bạn bị yếu đi do những nguyên nhân này, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các mẹo trị bệnh tại nhà để cải thiện. Tuy nhiên chỉ nên thực hiện khi bệnh mới khởi phát. Sau đây là những gợi ý hữu ích cho phái mạnh:

1. Cải thiện các triệu chứng tinh trùng yếu qua chế độ dinh dưỡng

Việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể không chỉ giúp cân bằng, ổn định mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày, dinh dưỡng còn giúp quá trình sinh tinh cũng như chất lượng tinh trùng tốt hơn. Theo khuyến khích, các đấng mày râu nên bổ sung:

dinh dưỡng

+ Các món ăn từ hải sản: Trong đồ biển như cua, hàu, cá… có hàm lượng lớn protein, canxi, magie… kích thích sản sinh testosterone cho nam giới, tăng cường ham muốn cũng như chất lượng tinh binh.

+ Trái cây, rau củ: Đây là nhóm thực phẩm mang lại nguồn vitamin dồi dào cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nam giới bị tinh trùng yếu nên ăn thêm chuối, bơ, cà chua, dưa hấu, rau bina, măng tây, súp lơ xanh… để cải thiện các triệu chứng bệnh.

+ Các loại hạt: Hạnh nhân, óc chó, ngũ cốc, hạt mè… chứa nhiều kẽm, selen, omega-3 có tác dụng tăng sản sinh tinh trùng trong tinh dịch, giúp kéo dài thời gian sống của tinh trùng và tăng tỉ lệ thụ thai.

+ Thịt bò: Là thực phẩm cung cấp lượng lớn protein cho cơ thể và vitamin B6 có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho nam giới và nâng cao chất lượng tinh trùng.

Bên cạnh đó, anh em cũng nên chú ý hạn chế tối đa việc sử dụng chất kích thích, rượu bia, cà phê, đồ cay nóng có hại…

2. Cách chữa tinh trùng yếu tại nhà bằng các bài tập

Nam giới khi bị tinh trùng yếu nên thực hiện các bài tập để tăng sàn chậu, lưng dưới, lưu thông máu tốt hơn đồng thời giải tỏa căng thẳng, tăng cường số lượng tinh trùng. Dưới đây là một số bài tập đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện:

tap the duc

Bài tập Kegel: Bài tập Kegel giúp nam giới rèn luyện phần cơ mu, từ đó kiểm soát được quá trình xuất tinh, ngăn xuất tinh sớm. Nam giới có thể thực hiện đơn giản bằng cách siết chặt phần cơ hông để ngưng ống tiểu khi đi tiểu. Có thể thực hiện động tác này trong khoảng 2 đến 5s và thực hiện 5 lần mỗi ngày.

Bài tập chạy bộ: Mỗi ngày, các quý ông nên dành ra 30 phút cho việc chạy bộ để thấy được tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe. Chạy bộ giúp cơ thể giảm béo phì, lấy lại sức bền và cải thiện ham muốn, phong độ cho nam giới.

Động tác cây nến: Đây là động tác trong bài tập Yoga giúp nam giới thêm dẻo dai và cải thiện được vấn đề sinh lý, cải thiện chất lượng của tinh trùng, hỗ trợ điều trị tinh trùng ít.

3. Kiểm soát khả năng xuất tinh của nam giới

Tinh trùng yếu một phần có nguyên nhân là nam giới gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. Cụ thể, các bệnh lý nam khoa này khiến lượng tinh dịch xuất ra nhanh chóng một cách thường xuyên khiến số lượng và chất lượng tinh trùng giảm sút trầm trọng.

quan he

Như vậy việc xuất tinh nhanh không chỉ khiến cuộc yêu khó đạt được khoái cảm mà còn làm giảm chất lượng của tinh trùng, dẫn tới hiện tượng tinh trùng loãng. Tình trạng này kéo dài còn khiến nam giới dễ có nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn.

Theo đó kiểm soát khả năng xuất tinh sẽ giúp nam giới duy trì được sự tích tụ cần thiết của tinh trùng ở dương vật, cải thiện chất lượng tinh trùng và từng bước đẩy lùi hiện tượng tinh trùng yếu.

4. Kết hợp nghỉ ngơi và thư giãn điều độ

Tâm lý căng thẳng, nhiều áp lực cũng khiến nam giới có đội quân tinh binh yếu. Do đó, cách trị tinh trùng yếu tại nhà đơn giản chỉ là cải thiện chế độ sinh hoạt và tăng cường nghỉ ngơi, thư giãn.

Nam giới cần ngủ đủ giấc mỗi ngày (trung bình 7 tiếng/ngày) và có nhiều khoảng thời gian thư giãn. Nên tạo các thói quen tốt cho sức khỏe tâm lý như đọc sách, đi bộ, nghe nhạc hoặc thay đổi không khí.

5. Sử dụng các dòng thực phẩm chức năng bổ trợ sinh lý và cường tinh

Kẽm là khoáng chất hàng đầu và vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của tinh trùng. Kẽm giúp kích thích tinh hoàn sản xuất tinh trùng, do đó, khi bị tinh trùng loãng, nam giới nên sử dụng các thực phẩm chức năng bổ sung kẽm cho cơ thể.

Mỗi lần xuất tinh, cơ thể có thể mất từ 1 đến 3 mg kẽm. Chính vì vậy, ngoài việc bổ sung thực phẩm chức năng chứa nhiều kẽm, nam giới cần ăn nhiều loại thực phẩm chứa dưỡng chất này để cải thiện chất lượng tinh trùng.

Bên cạnh đó, nhiều nhóm vi chất, vitamin, axit béo cũng tham gia quá trình sản xuất tinh trùng và đảm bảo sức khỏe và số lượng của các “tinh binh”. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày thường khó đảm bảo được nhu cầu của cơ thể. Do đó, nếu muốn cường tinh, bổ thận, tráng dương, cải thiện chứng tinh trùng yếu, việc sử dụng các dòng thực phẩm chức năng là giải pháp phù hợp áp dụng tại nhà.

6. Sử dụng sâm maca hỗ trợ chữa tinh trùng yếu

sam

Một số mẹo dân gian bằng các thảo dược tự nhiên có thể cải thiện tình trạng yếu tinh trùng ở nam giới hiệu quả. Đây đều là các phương pháp rất đơn giản, dễ thực hiện và đem lại hiệu quả nhất định cho nam giới.

Sâm maca – một loại sâm của Peru là dược liệu rất tốt cho sinh lý của nam giới. Sâm maca có hàm lượng DHEA rất cao giúp cân bằng nội tiết tố cho nam giới, từ đó kích thích sản xuất tinh trùng.

Sử dụng sâm maca bằng cách: Thái lát mỏng và phơi khô sâm maca sau đó nghiền thành bột. Mỗi lần lấy 1,5 đến 5g bột sâm hòa với nước ấm để uống hàng ngày.

7. Cách hỗ trợ trị tinh trùng loãng tại nhà với vừng đen

cach-tri-tinh-trung-loang-tai-nha-04

Vừng đen cũng là thực phẩm nâng cao chất lượng “tinh binh” hiệu quả, bổ sung nhiều khoáng chất cho cơ thể và tăng cường testosterone cho nam giới. Cách trị tinh trùng yếu tại nhà sử dụng vừng đen có thể áp dụng trong các bữa ăn hoặc nghiền vừng thành bột và pha với sữa uống hàng ngày.

Việc sử dụng vừng đen nên áp dụng hàng ngày, mỗi ngày 1 lượng từ 10 – 20g, duy trì đều đặn để đạt hiệu quả cao giúp tăng cường sinh lý nam, nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng, từ đó cải thiện chứng tinh trùng yếu.

8. Sử dụng ngũ vị tử giúp nâng cao chất và số tinh trùng

Ngũ vị tử được sử dụng rất rộng rãi trong các bài thuốc cải thiện sinh lý nam giới nhờ tính ấm và có vị chua ngọt. Ngũ vị tử có chứa nhiều hàm lượng RNA và glycogen có khả năng duy trì chức năng của tuyến thượng thận, tăng chất lượng tinh trùng và cân bằng nội tiết tố.

Sao vàng 15gr ngũ vị tử và sắc cùng 500ml nước trong khoảng 30 phút sau đó dùng để uống trong ngày, cải thiện tình trạng tinh trùng yếu rất tốt.

9. Cách cải thiện tình trạng tinh trùng loãng bằng trứng gà, mật ong

trung mat ong

Trứng gà kết hợp mật ong giúp bổ sung các nhóm vitamin, protein và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Đây đều là những hoạt chất và dưỡng chất cần thiết để thúc đẩy quá trình sản xuất tinh trùng khỏe mạnh và nhiều. 

Cách thực hiện tại nhà rất đơn giản như sau:

Đánh bông 2 quả trứng gà thành kem, sau đó thêm 2 thìa mật ong nguyên chất và trộn đều. Cho hỗn hợp ra cốc và thưởng thức. Vì trứng gà đánh bông nên không còn vị tanh, kết hợp với vị ngọt tự nhiên của mật ong khiến hương vị không hề khó uống như nhiều người lo ngại.

Nam giới nên đều đặn bổ sung mỗi ngày 1 cốc trứng gà đánh mật ong, sau khoảng 2 tháng sẽ thấy hiệu quả cải thiện chứng tinh trùng yếu rõ rệt.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...