789

 Cần làm gì khi trẻ đã có hành vi quan hệ tình dục sớm?

Thứ Năm, 06/06/2019 05:15 PM (GMT+7)

Khi phát hiện ra con đã từng quan hệ tình dục, bố mẹ nên làm thế nào?

con-quan=he-tinh-duóm

Điều khó khăn nhất là khi con bạn đã có quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên. Có hai diễn biến tâm lý đối với trẻ. Một cú sốc tâm lý đối với trẻ khi trẻ bị hãm hại, nhưng lại là một thói quen thèm muốn quan hệ tình dục khi trẻ cùng thỏa hiệp với người quen trong quan hệ tình dục.

Dù là con bạn có bị hãm hại hay thỏa hiệp trong quan quan hệ tình dục thì, bạn cũng cần phải nhẹ nhàng thăm hỏi, cảm thông và hướng dẫn cho con bạn thật tế nhị, để trẻ không xa lánh bạn. Không thể lấy quyền lực của cha mẹ để áp đặt lên trẻ, vì bạn sẽ vô tình đẩy con bạn vào sự sa ngã bất hạnh.

Nếu con của bạn tâm sự rằng cô hay cậu đã sinh hoạt tình dục - cho dù bạn nghĩ rằng con bạn có đã sẵn sàng hay không cho việc quan hệ tình dục - thì điều quan trọng nhất bạn cần phải làm là nhắc nhở con bạn rằng bạn mong đợi con bạn về trách nhiệm nghiêm túc với việc quan hệ tình dục đã xảy ra.

Bạn phải dạy cho con bạn hiểu tầm quan trọng của quan hệ tình dục an toàn, và phải chắc chắn rằng con bạn hiểu và biết làm thế nào để có được và sử dụng biện pháp tránh thai.

Bạn cần phải nói về việc cần phải giữ một mối quan hệ tình dục chỉ với một người, không nên quan hệ với nhiều người. Việc này không chỉ là một vấn đề của sự tin tưởng và tôn trọng với bạn của con bạn, mà còn làm giảm nguy cơ của bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bên cạnh đó, bạn cần phải thiết lập và thực thi các ranh giới hợp lý, chẳng hạn như lệnh giới nghiêm về giờ giấc và các quy định về thăm từ bạn bè khác giới.

Bác sĩ của con bạn cũng có thể giúp đỡ. Một kiểm tra sức khỏe định kỳ có thể cho con bạn cơ hội để giải quyết các hoạt động tình dục và hành vi khác trong một bầu không khí thoải mái và, bảo mật - cũng như tìm hiểu về biện pháp tránh thai và tình dục an toàn. Các bác sĩ cũng có thể nhấn mạnh tầm quan trọng của bệnh mồng gà, do Human Papillomavirus(HPV) gây ra, để tiêm chủng cho cả nam và nữ, giúp ngăn ngừa mụn cóc sinh dục cũng như các bệnh ung thư cổ tử cung, hậu môn, miệng, cổ họng, và dương vật sau này.

Các bố mẹ đừng nghĩ:

1- Quan hệ tình dục không xấu, nó học giỏi là tốt rồi. Quan hệ tình dục đúng là không xấu, tuy nhiên, nó để lại hậu quả vô cùng lớn với sức khỏe trẻ em khi làm việc đó quá sớm. Sức khỏe của con bị giảm sút, sự thơ ngây biến mất. Đôi khi, con còn có thể mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và đặc biệt, con hoàn toàn có thể mang thai hoặc khiến bạn gái mang thai. Đến lúc đó, mọi cách xử lý đều không ổn dù là cách nào.

Các bố mẹ quá bênh vực con sẽ càng khiến mọi chuyện trở nên trầm trọng. Các bố mẹ hãy lắng nghe cảnh báo của thày cô giáo và bạn bè để kịp thời xử lý khi vụ việc chưa quá muộn.

2- Khi con đã quan hệ tình dục, cũng đừng nghĩ cuộc đời con đã khép lại. Đừng vội vàng làm ầm ĩ lên, trách móc giáo viên, xỉ vả... gia đình “thông gia”, tìm cách đổ lỗi. Dù gì, con mình chắc chắn có lỗi. Việc quan trọng là phải bàn bạc với "bên nhà kia" để tìm cách tháo gỡ.

Đừng đánh mắng, hắt hủi, xỉ nhục con. Bọn trẻ sai là do bố mẹ chưa dạy dỗ tử tế. Hãy nghĩ cách thì hơn.

Các bố mẹ có thể xử lý theo các cách dưới đây:

Bày tỏ sự đồng tình ủng hộ tình yêu của 2 con. Các bố mẹ đừng nghĩ là ủng hộ thì chúng nó càng vồ vào nhau. Tình yêu là cảm xúc dễ “chết” nhất, nó chỉ mãnh liệt khi bị cấm đoán. Các bố mẹ càng cấm đoán, con càng hào hứng khám phá.

Hơn nữa, tình yêu không có lỗi. Vấn đề là làm sao yêu mà không quan hệ quá sớm là được.

Nếu "đôi trẻ" đang ở quá gần nhau (học cùng lớp, nhà gần nhau) thì cần tạo khoảng cách để "thử thách tình cảm". Chuyển lớp, chuyển trường, thậm chí chuyển nhà để các con không quá gần gũi nhau. Giải thích với con là việc này cần thiết. Nếu các con thật lòng yêu nhau, “tam tứ núi cũng trèo” được mà. Cứ yêu nhau bình thường, gọi điện, nhắn tin vô tư, nhưng giảm gặp gỡ để tránh việc quan hệ tình dục quá sớm.

Giải thích rõ cho con hiểu các hậu quả của việc quan hệ tình dục quá sớm.Với các bạn trai, bố mẹ nên cho con tham dự 1 phiên tòa (tốt nhất là phiên tòa xử các bạn quan hệ tình dục quá sớm) để con biết con có thể bị đi tù nếu gia đình nhà gái kiện. Với cả 2 bạn, việc rất cần làm là cho 2 bạn xem clip phá thai. Cảnh đứa trẻ bị “chặt” ra thành nhiều khúc trước khi đưa ra ngoài thật sự khủng khiếp. Các bạn ấy sẽ hiểu được việc mình làm gây ra hậu quả gì.

Tạo ra nhiều trách nhiệm khác cho các bạn ấy quên trò chơi nguy hiểm trong nhà nghỉ đi.Các con tuổi teen hoàn toàn có thể đứng ra tổ chức và giải quyết các việc của gia đình. Các con cũng nên tham gia các câu lạc bộ, học thể thao, sinh hoạt ngoại khóa nhiều hơn.

Các bố mẹ đừng vì việc học mà suốt ngày bắt con đi học. Việc nhàm chán đó càng khiến con dễ nghĩ đến việc kia.

Giảm bớt thời gian, dần dần dẫn đến chấm dứt việc sử dụng mạng xã hội của con. Mạng xã hội lan truyền các clip sex rất nhiều. Các bạn trẻ còn hướng dẫn nhau sex hết sức vô tư trên đó. Nếu để con ngừng nghĩ đến việc đó, cần tìm cách lôi con ra khỏi sự mê đắm mạng xã hội và các thiết bị điện tử…

Kết

Với sự hỗ trợ của bạn, con bạn có thể trở thành một người có trách nhiệm trong quan hệ tình dục. Hãy trung thực và nói chuyện từ trái tim. Nếu con của bạn có vẻ không quan tâm đến những gì bạn nói về quan hệ tình dục, thì hãy tìm cơ hội để nói vấn đề này mọi lúc, mọi nơi khi có thể một cách tế nhị, con bạn rồi sẽ lắng nghe một cách nghiêm túc. Bạn cũng cần phải nhớ rằng, bác sĩ là nơi bạn và con mình cần tìm đến để giải bày những thầm kín tốt nhất và bảo mật nhất khi bạn bất lực.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...