Cần Thơ - Tuyên truyền về HIV, sức khỏe sinh sản, bệnh không lây nhiễm đến 900 công nhân

Thứ Hai, 27/11/2023 04:57 PM (GMT+7)

Cần Thơ - Vào ngày 12/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ đã phối hợp cùng LĐLĐ thành phố và quận Bình Thủy tổ chức truyền thông cho công nhân tại Công ty TNHH Bình Tiên Biên Hòa (Biti’s) chi nhánh Cần Thơ về HIV, sức khỏe sinh sản, bệnh không lây nhiễm.

Tại buổi chia sẻ, các công nhân thuộc Công ty TNHH Bình Tiên Biên Hòa (Biti’s) chi nhánh Cần Thơ đã được các bác sĩ của Khoa Phòng, chống HIV/AIDS (CDC Cần Thơ) cung cấp kiến thức cơ bản về dự phòng lây nhiễm HIV; tình hình nhiễm HIV trên địa bàn thành phố, nhất là trong nhóm trẻ từ 16-35 tuổi; PrEP, dịch vụ tư vấn, xét nghiệm, điều trị HIV...

T3-a1 copy

Khoa Phòng, chống HIV/AIDS (CDC Cần Thơ) cung cấp kiến thức về HIV đến công nhân
(Nguồn: Báo Cần Thơ)

Đồng thời, Khoa Sức khỏe sinh sản và Khoa Phòng, chống bệnh không lây nhiễm cũng truyền thông cung cấp các kiến thức về bệnh phụ khoa, những bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh không lây nhiễm, những biện pháp dự phòng, điều trị... Nhiều bệnh phụ khoa thường gặp có thể tái phát nhiều lần và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Chính vì vậy, việc tìm hiểu và nắm rõ về những bệnh phụ khoa nữ sẽ giúp phái đẹp chủ động hơn trong việc phòng tránh và điều trị kịp thời, để từ đó hạn chế tối đa những hậu quả đáng tiếc do bệnh gây ra.

Theo CDC Cần Thơ, trong tháng 11-2023, CDC phối hợp LĐLĐ thành phố và 5 quận, Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ, tổ chức 30 cuộc truyền thông cho khoảng 900 công nhân, lao động ở các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn. Qua đó nâng cao kiến thức và kỹ năng cho công nhân xa nhà, dân di biến động, hướng đến hành vi an toàn, giảm tỷ lệ lây nhiễm HIV.

Nhật Mai

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...