Cần ưu tiên tiêm chủng cho người 65 tuổi trở lên, người có bệnh nền, bệnh mạn tính

Thứ Hai, 16/08/2021 11:00 AM (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung đã được nêu tại cuộc gặp chiều 12/8/2021, giữa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhất trí với ý kiến của Điều phối viên Thường trú của Liên Hợp Quốc về việc các tỉnh, thành khác nên ưu tiên tiêm chủng cho người già, người có bệnh nền và bệnh mãn tính như TP Hồ Chí Minh đang làm. Vì đa phần những người tử vong do COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh vừa qua là người trên 65 tuổi, người có bệnh nền và bệnh mãn tính. Ông Kamal Malhotra cũng đề xuất Việt Nam nên tiêm mũi một cho càng nhiều càng tốt để tạo sức đề kháng. Còn khi tiêm mũi 2, ưu tiên tiêm trước cho người già, người có bệnh nền và bệnh mãn tính.

vnapotalchutichnuocnguyenxuanphuctiepongkamalmalhotradieuphoivienthuongtrulienhopquoctaivietnam5607216-16287702237531850383071

Điều phối viên Thường trú Liên Hợp Quốc bày tỏ sự ấn tượng với kết quả phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam trong năm ngoái và nhấn mạnh, quyết định Việt Nam tham gia vào cơ chế Covax của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trên cương vị Thủ tướng Chính phủ vào tháng 2 vừa qua là rất chính xác và kịp thời. Vì thế, Liên hợp quốc tự hào đến nay, Việt Nam được cung cấp gần 10 triệu liều vaccine, nhờ đó trong những tuần gần đây, Việt Nam đã có thể tăng tốc đáng kể tiêm chủng cho nhân dân. Ông cũng khẳng định Covax sẽ tiếp tục ưu tiên cung cấp vaccine cho Việt Nam vì Liên hợp quốc tin rằng, chỉ có thực hiện tốt tiêm chủng thì Việt Nam mới có thể vượt qua đại dịch này.

Ông cũng cho rằng việc mang vaccine đến Việt Nam lúc này là quan trọng nhưng chỉ là ngắn hạn, Liên Hợp Quốc hiện đang rất quan tâm thúc đẩy các nước chia sẻ công nghệ sản xuất vaccine với Việt Nam, cũng như hỗ trợ Việt Nam sớm tự sản xuất được vaccine phòng COVID-19 nội địa.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...