Chính sách “Gia đình thông minh” của Thái Lan

Thứ Tư, 24/08/2022 09:33 AM (GMT+7)

Chính sách “Gia đình thông minh” của Thái Lan nhằm đặt mục tiêu thúc đẩy khả năng sẵn sàng mang thai, sinh con đúng mục đích và chăm sóc để trẻ em được phát triển tối ưu để trở thành lực lượng quan trọng cho đất nước.

Tuần lễ Y tế APEC đã bắt đầu tại Thái Lan vào ngày 22/8 với hội thảo giới thiệu chính sách “Gia đình thông minh” của nước chủ nhà nhằm giải quyết tình trạng sụt giảm dân số và gây ra những ảnh hưởng lâu dài cho nền kinh tế.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Y tế Thái Lan Sathit Pitutecha cho biết có tới 17 trong số 21 nền kinh tế thành viên APEC đang phải đối mặt với các vấn đề về nhân khẩu học khi tỷ lệ sinh thấp hơn tỷ lệ thay thế. Ông cho biết với dân số 66 triệu người, Thái Lan gần đây đã trở thành một xã hội già hóa và sẽ trở thành một xã hội 'siêu già' nếu không có những hành động quyết liệt.

Thailand smart family 2

Tiến sĩ Suwanchai Wattanayingcharoenchai, Cục trưởng Cục Y tế, Bộ Y tế Thái Lan cho biết, để giải quyết vấn đề này, Thái Lan đang nỗ lực thúc đẩy chính sách “Gia đình thông minh”, triển khai các đạo luật và xây dựng các chính sách như “Chiến lược và Chính sách phát triển y tế sinh sản quốc gia” lần thứ hai. Chính sách này được đưa ra nhằm đặt mục tiêu thúc đẩy khả năng sẵn sàng mang thai, sinh con đúng mục đích và chăm sóc để trẻ em được phát triển tối ưu để trở thành lực lượng quan trọng cho đất nước.

Phương Liên tổng hợp

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...