789

Có cần thiết phải đi tất cho trẻ sơ sinh?

Chủ Nhật, 25/08/2019 02:42 PM (GMT+7)

Theo quan niệm của dân gian, mang tất cho trẻ nhằm giữ ấm các huyệt đạo ở chân, tránh cho trẻ không bị cảm lạnh. Tuy nhiên,theo các chuyên gia, vào những ngày trời nóng bức, mẹ không cần mang tất cho trẻ, hãy để cho đôi chân trẻ được thoáng mát.

tre-so-sinh-mang-tat

Việc đi tất phụ thuộc vào thời tiết

Mục đích của việc đi tất là giữ ấm đôi chân cho trẻ, trong một vài trường hợp, đôi tất sẽ trở thành một món phụ kiện đi kèm theo bộ trang phục của trẻ.

Nhưng vào mùa hè nóng bức, mẹ không nhất thiết phải mang tất cho trẻ. Thực tế, nếu nhiệt độ môi trường xung quanh trẻ ở mức 24 độ C thì mẹ đã có thể cho trẻ đi chân trần. Nếu mẹ cảm thấy không an tâm thì có thể cho trẻ đi những đôi vớ mỏng và thoát mồ hôi.

Những lưu ý khi đi tất cho trẻ sơ sinh

Đối với những trẻ có thể trạng yếu và hay bị bệnh, mẹ nên cho trẻ đi tất thường xuyên để bảo vệ trẻ trước sự thay đổi đột ngột của thời tiết

Ở trẻ dưới một tuổi, mẹ cũng hãy cho trẻ đi tất thường xuyên bởi lúc này trẻ chưa thể tự điều chỉnh thân nhiệt của mình vì thế trẻ rất dễ bị sốt nhiệt hoặc cảm lạnh.

Mẹ cần chú ý khi cho trẻ nằm lâu trong phòng có máy lạnh hoặc điều hòa thì nên giữ ấm bàn chân cho trẻ nếu không trẻ rất dễ bị cảm lạnh hoặc tiêu chảy.

Trẻ nhỏ thường rất hiếu động, việc quẫy đạp cũng là bình thường nên việc đi tất cũng nhằm bảo vệ làn da mỏng manh của trẻ khỏi bị trầy xước.

Dù trẻ đã được đi tất nhưng mẹ vẫn cần phải tập cho trẻ mang dép, để hình thành thói quen tốt sau này. Mẹ cũng cần lưu ý đến việc lựa chọn giày dép cho bé, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại dép không rõ nguồn gốc, chứa các chất độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Chọn tất cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh phát triển rất nhanh, nên khi mua tất mẹ nên chọn những đôi rộng hơn chân bé, nếu tất quá chật hay quá ngắn sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của chân trẻ.

Tất bằng chất liệu cotton là lựa chọn thích hợp nhất cho trẻ sơ sinh, mẹ cần kiểm tra cả bên trong lẫn bên ngoài xem có chỉ thừa hay không, vì nó có thể quấn lấy ngón chân của bé, gây tắc nghẽn mạch máu.

Tất cotton là lựa chọn tối ưu nhất cho bé

Mẹ không cần phải mua quá nhiều tất cho trẻ, vì trong giai đoạn này trẻ thường ngủ nhiều hơn là chơi, chỉ cần từ 3 đến 5 đôi là đủ.

Giải pháp thay thế

Khi có việc phải cùng bé ra ngoài, mẹ có thể sử dụng những đôi tất len xinh xắn hay mặc một bộ jumpsuit dài kín chân, không những bảo vệ đôi chân của bé mà bé nhà bạn sẽ trông rất đáng yếu đấy.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...